HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Khi gieo hạt phải làm đất tơi xốp phải chăm sóc hạt gieo, chống úng, chống hạn , chống rét, phải gieo hạt đúng thời vụ.
Các điều kiện nảy mầm của hạt :
– Điều kiện bên ngoài: Hạt cần có đủ nước, không khí và nhiệt độ thích hợp thì mới nảy mầm được.
– Điều kiện bên trong: Chất lượng hạt giống của hạt phải tốt, không bị sâu mọt, sứt sẹo hoặc mốc
100000 - 30000 - x = 18000 + 40000
70000 - x = 58000
x = 70000 - 58000
x = 12000
Trả lời: Các cây sống trong môi trường nước thường có một số đặc điểm hình thái như sau : những cây sống ngập trong nước thì lá có hình dài (rong đuôi chó), cây có lá nằm sát mặt nước thì lá to (sen, súng), cây nổi trên mặt nước thì cuống lá phình to. xốp tựa như phao giúp cây nổi trên mặt nước.
Trả lời:
Một số ví dụ về sự thích nghi của các cây ở cạn với môi trường : Ở nơi đất khô. thiếu nước thường có những cây mọng nước như xương rồng (lá thường tiêu giảm hoặc biến thành gai hạn chế sự thoát hơi nước). Những cây ưa ẩm như cây lá dong, vạn niên thanh... thường mọc trong rừng già (ít ánh sáng).
Những cây cần ít nước (kê. hương lau) lại sống được ở những nơi đất khô. Các loại rau cần nhiều nước thường sống ở những nơi đất ẩm và cần được tưới luôn.
Các cây có rễ cọc: cây xoài, cây đu đủ, cây cam, cây bưởi, cây mít...
(x+2)\(^2\)=81
<=> x+2=\(\pm\)9
<=> x+2=9 hoặc x+2=-9
*x+2=9 *x+2=-9
<=>x=7 <=>x=-11
Vậy x=7 hoặc x=-11
<=> x+2 = \(\pm\)9
*x+2=9 *x+2=-8
<=>x=9-2 <=>x=-8-2
<=>x=7 <=>x=-10
Vậy x=7 hoặc x=-10
Câu 1: Những đại diện có 3 hình thức di chuyển, 2 hình thức di chuyền hoặc chỉ có một hình thức di chuyển là: - Những đại diện có 3 hình thức di chuyển là: vịt trời (đi, chạy, bay), châu chấu (đi, nhảy, bay)... - Những đại diện có 2 hình thức di chuyển là: vượn (đi, leo trèo), chim cánh cụt (bơi, đi).. - Những đại diện có 1 hình thức di chuyển là: cá chép (bơi), giun đất (bò), dơi (bay),... Câu 2: Lợi ích của sự hoàn chỉnh cơ quan di chuyển trong quá trình phát triển của giới Động vật là và ví dụ là: Trong quá trình tiến hóa, sự hoàn chỉnh các cơ quan di chuyển tạo điều kiện cho con vật có nhiều hình thức di chuyển (bồ câu, châu chấu) thích nghi với điều kiện sống của chúng. Ở từng cơ quan vận động, các động tác cũng dần dần linh hoạt, đa dạng hơn thích nghi với điều kiện sống của loài (bàn tay khỉ thích nghi với sự cầm nắm, leo trèo...).
a) \(3x^2-x-10=0\)
<=> \(3x^2-6x+5x-10=0\)
<=> (\(3x^2-6x\))+(\(5x-10\)) = 0
<=> \(3x\left(x-2\right)\)+\(5\left(x-2\right)\) = 0
<=> \(\left(x-2\right)\left(3x+5\right)=0\)
<=> x - 2 =0 hoặc 3x +5 = 0
* x - 2 = 0 * 3x + 5 = 0
<=> x = 2 <=> 3x =-5
<=> x = \(\dfrac{-5}{3}\)
Vậy x = 2 hoặc x = \(\dfrac{-5}{3}\)
b) 5x +2 \(\ge\)0
<=>5x \(\ge\) -2
<=> x \(\ge\)\(\dfrac{-2}{5}\)
Vậy x \(\ge\)\(\dfrac{-2}{5}\)