HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bạn Nguyễn Thị Mai trả lời vẫn còn thiếu ý
đó là vẫn còn trong cuộc xây dựng và phát triển của Cuba nữa
a, bình phương hai vế lên sẽ mất căn ta được
2x-3=25
2x=28
x=14 thuộc điều kiện.
vậy x=14
b, cách 1: tương tự phần a thì ta cũng bình phương hai vế lên:
(x-3)^2=25
suy ra:
x-3=5 or x-3=-5
tương đương: x=8 or x=-2
cách 2: từ GT ta được:
/x-3/=5
nếu x-3>=0 thì x>=3 và /x-3/=x-3
ta có x-3=5
x=8 thuộc điều kiện
nếu x-3<0 thì x<3 và /x-3/=3-x
ta có 3-x=5
x=-2 thuộc điều kiện
Vậy x=8 và x=-2
var a,b,ucln:int64; begin readln(a,b); ucln:=b mod a; while ucln<>0 do begin ucln:=a mod b; a:=b; b:=ucln;end; ucln:=a; writeln(ucln);readln;end.
bọn này làm toàn cách trâu bò. Khi tìm UCLN của hai số thì ta nên dùng thuật toán Ơclid để thời gian chạy nhanh hơn và khi test chương trình thì sẽ không bị timeout
chep de ra
uses crt;
var i,n,s:longint;
a:array[1..1000] of longint;
begin
clrscr;
writeln('nhap vao so cac so trong day');readln(n);
s:=0;
for i:=1 to n do
writeln('a[',i,']','=');readln(a[i]);end;
writeln('tong cac so nguyen trong day la');
s:=s+a[i];end;
writeln(s);readln;end.
Đề bài này tớ nghĩ chưa được rõ lắm. Cậu chỉnh lại đề đi
Tìm nghiệm nguyên:
x^2 - y^2 - z^2 =1
và y+z - x=3
Cho a,b,c > 0, abc=1
CMR: a-1/b+1 + b-1/c+1 +c-1/a+1 >= 0