HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1,
a)
cho x=1=>y=-2
=>A(1:-2):O(0:0)
b) cho x=2=>y=-1
=>B(2:-1):O(0:0)
-4 -3 -2 -1 1 2 3 4 5 1 2 3 4 -1 -2 -3 -4 -5 y=2.-x y=-1/2x A B
Trên tia đối của MA lấy D sao cho MA = MD
Xét và có:
AM = MD (cách vẽ)
AMB = DMC (đối đỉnh)
BM = MC (gt)
Do đó, => BAM = MDC (2 góc tương ứng);
AB = CD (2 cạnh tương ứng)
Mà AB < AC (gt) nên CD < AC
ΔACD có CD < AC => CAD < ADC (góc đối diện với cạnh nhỏ hơn thì nhỏ hơn) => MAC < BAM
My dictionary is not as thick as Jane' s => Jane' s dictionary is thicker
than my dictionary
Ta có : BAC+ABC+ACB=180(Theo định lí tổng 3 góc) BAC+45+120=180
BAC =180-(120+45)
BAC = 15
Kẻ ED vuông góc với AC và vẽ điểm F sao cho C là trung điểm của BF
Ta có: BCA = 120 => ACD = 60(2 góc kề bù)
Vì tam giác CED vuông tại E => EN=CN=DN
Vậy tam giác ECD cân tại N
Vi ACD = 60 => ECD là tam giác đều
=> BC=CE(cm )
Tam giác BCE Cân tại C
EBD=30
Xét tam giác ECD vuông tại E có EDB= 30 (tổng 3 góc)
Vậy EBD cân tại E => EB=ED
ABE+EBD=ABD
ABE+30=45
ABE= 15 hay BAC=15
=> BA=BE
Tam giác ABE cân tại E
Mà BE=BD
=> AE=DE => AED = 90
Tam giác AED vuông cân
EDA = 45
Tính BDA= 75
Bài mình làm còn đôi chổ thiếu xót mong bạn thông cảm !
bài này mk giải giúp bn rồi mà
do chụp máy tính bàn nên ko đc rõ lắm , bạn sửa thêm chỗ câu b ấy.
đoạn
xét tam giác bpm va tam giac cpm có
pb = pc (cmt)
bm=cm (gt)
thêm vào "pm: chung" nữa nha
còn hình ảnh thì mk chụp liền mạch nhau rồi đó , nếu bn ko hiueeur chỗ nào thi hoi mk nha
b) Vẽ tam giác đều AMF.
Ta có ngay
Góc MAF = 60o ⇒góc CAF = 100o − 60o = 40o
Suy ra ΔABC = ΔCAF (c − g − c)
⇒AC = CF
Từ đó ta có ΔAMC = ΔFMC (c − c − c)
⇒ hay MA là phân giác óc AMF. Vậy nên góc MAC= 30o