HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho f x = x 3 − 2 x 2 + 5 , tính f ' ' 1 .
A. f ' ' 1 = − 3.
B. f ' ' 1 = 2.
C. f ' ' 1 = 4.
D. f ' ' 1 = − 1.
Đặc điểm cơ bản của luận điểm:
- Ngắn gọn.
- Có tính khái quát cao.
- Có ý nghĩa phổ biến đối với xã hội.
- Phương pháp luận mang tính khoa học, chặt chẽ.
A: How many people were there in the party last night?
B: There were ten people.It wasn't a good party
ΔABC vuông cân ở A
=> Góc ABC = 45°. ΔABD có BA = BD
=> ΔABD cân ở B. Mà ∠ABD, ∠ABC kề bù. => ∠ADB = (180° - ∠ABD)/2 = ∠ABC/2 = 45°/2 = 22,5°.
10; 20. 30; 40; 50; 60; 70; 80
13+23+33+43=(1+2+3+4)3 vậy (1++2+3+4)2<(1+2+3+4)3
Theo bài ra ta có hình vẽ( mình vẽ mò nên ko đều chút,thông cảm nhé)
A B C D M E F
Theo hệ quả định lý Ta let có:
Xét tam giác FMC có : AB // CD => AB / MC nên \(\dfrac{BF}{FM}=\dfrac{AB}{CM}\left(1\right)\)
Xét tam giác EDM có : AB // DM => \(\dfrac{AE}{EM}=\dfrac{AB}{DM}\left(2\right)\)
Mà M là trung điểm DC => DM = MC => \(\dfrac{AB}{DM}=\dfrac{AB}{MC}\left(3\right)\)
Từ (1) (2) (3) => \(\dfrac{AE}{EM}=\dfrac{BF}{FM}\)
Xét tam giác MBA có : \(\dfrac{AE}{EM}=\dfrac{BF}{FM}\)=> EF // AB
b)Xét tam giác EDM có AB // DM => \(\dfrac{ME}{AM}=\dfrac{DM}{AB}\)(*)
Do EF//AB => \(\dfrac{EF}{AB}=\dfrac{ME}{AM}\)(**)
Từ * và ** => \(\dfrac{DM}{AB}=\dfrac{ÈF}{AB}\Rightarrow EF=DM=\dfrac{12}{2}=6cm\)
Tham khảo nhé
- Nhan đề Khi con tu hú là một vế trong câu thơ đầu: Khi con tu hú gọi hầy. Khi con tu hú gọi bầy là khi mùa hè đến, người tù cách mạng (nhân vật trữ tình) cảm thấy phòng giam chật chội, ngột ngạt và khao khát cuộc sống tự do ở bên ngoài. Nhan đề bài thơ gợi mở cảm hứng, cảm xúc chung cho toàn bài thơ. Nhan đề này có giá trị hoán dụ, giá trị liên tưởng cao. Tu hú là tín hiệu của mùa hè, của sự sống bên ngoài. Nó tác động sâu sắc tới tâm hồn người tù làm cho người tù mang nhiều tâm trạng. Toàn bài thơ là cảnh thiên nhiên mùa hè mà người tù tưởng tượng ra nhờ sự tác động của tiếng chim tu hú. Bức tranh thiên nhiên mùa hè rộn rã âm thanh, rực rỡ màu sắc, không gian bao la khoáng đạt. Tiếng chim tu hú đã đánh thức tình yêu sự sống của người chiến sĩ. Tình yêu thiết tha cộng với một tâm hồn nhạy cảm đã khiến người tù càng yêu cuộc sống và càng khao khát tự do. Tiếng chim tu hú đánh thức tâm trạng uất ức, ngột ngạt đến bức bối, sự khao khát tự do đến cháy bỏng, muốn thoát khỏi cuộc sống tù đầy của người chiến sĩ.
- Bài thơ mở đầu và kết thúc đều bằng âm thanh tiếng tu hú. Tác giả nhấn mạnh tiếng tu hú đã tác động tới con người. Nó khơi nguồn cảm xúc, khơi dậy tình yêu cuộc sống, thôi thúc, giục giã khát vọng tự do của người chiến sĩ đang bị tù đày.
- Nhan đề Khi con tu hú dã gợi tứ chung cho toàn bài thơ, phù hợp với nội dung cảm xúc được thể hiện của bài thơ.