HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trâu đứng 4, trâu nằm 18, trâu già 78.
Đặc điểm phát triển công nghiệp:
- Khu vực công nghiệp-xây dựng tăng trưởng nhanh,chiếm tỉ trọng lớn nhất trong GDP của vùng (59,3%-năm 2002) - Cơ cấu sản xuất cân đối,bao gồm công nghiệp nặng,công nghiệp nhẹ và chế biến lương thực thực phẩm.Một số ngành công nghiệp hiện đại đã hình thành và đang trên đà phát triển như dầu khí,điện tử,công nghệ cao. - các trung tâm công nghiệp lớn nhất là thành phố HCM, Biên Hòa,Vũng Tàu - Tuy nhiên,trong sản xuất công nghiệp cũng gặp không ít khó khăn; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất,chất lượng môi trường đang bị suy giảm
Công dân có nghĩa vụ phải sử dụng đúng đắn quyền tự do kinh doanh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thu,Tuyên truyển vận động gia đình, xã hội thực hiện quyền và nghĩa vụ về kinh doanh và thuế.
Vì giúp ổn định ngân sách quốc gia ,các khoản thu từ thuế vào ngân sách là để phục vụ cho chính lợi ích của công dân
- Trước Hiệp định Sơ bộ (6-3-1946), ta chủ trương kiên quyết đánh Pháp ờ miền Nam và hòa hoãn với quân Tưởng và tay sai ở miền Bắc. - Sau Hiệp định Sơ bộ (6-3-1946), chủ trương và biện pháp của Đảng, Chính phủ ta đối với Pháp và Tưởng là hòa hoãn, nhân nhượng với quân Pháp để đuổi quân Tưởng và tay sai về nước.
Lối học đối phó tức là học chỉ cốt để thầy cô không quở trách, cha mẹ không rầy la, chỉ lo giải quyết việc trước mắt như thi cử, kiểm tra không bị điểm kém. Học đối phó thì kiến thức nông cạn, hời hợt. Nếu cứ lặp đi lặp lại kiểu học này thì người học ngày càng trở nên dốt nát, trí trá, hư hỏng, vừa lừa dối người khác, vừa tự huyễn hoặc mình. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng “ tiến sĩ giấy” đang bị xã hội lên án gay gắt. Đồng thời nó đem lại nhìn tác hại xấu đối với xã hội: những kẻ học đối phó sẽ trở thành gánh nặng lâu dài cho xã hội về nhiều mặt như kinh tế, tư tưởng, đạo đức, lối sống...; đối với bản thân: những kẻ học đối phó sẽ không có hứng thú trong học tập và do đó hiệu quả học tập ngày càng thấp.
Trích mẫu thử các chất. Lần lượt cho 3 chất rắn tác dụng với HNO2, dung dích có khí thoát ra đó là Fe0. Còn lại 2 dd, lấy mẫu thử của hai chất rắn trên cho vào nước, sau đó sục khí CO2 vào 2 dd vừa tạo thành. Quan sát hiện tượng, mẫu thử nào tan trong nước xuất hiện vẩn đục màu trắng thì đó là CuO, còn lại là Na2O
Cmt của mình k phải mạng nhé
Hình ảnh bếp lửa khơi nguồn dòng cảm xúc về bà thể hiện qua " bếp lửa chờn vờn"và" bếp lửa ấm iu nồm đượm" -> Có sự kết hợp từ láy cộng với động từ ( ấp iu)-> Hình ảnh bếp lửa là hình ảnh quen thuộc trong mỗi gia đình gợi sự ấm áp thân thương. Gợi công việc nhóm lửa với bàn tay cần mẫn của người bà gợi lên tấm lòng của người nhóm lửa. Giúp gợi dòng cảm xúc về bà" cháu thương bà biết mấy nắng mưa" thể hiện sự vất vả, khó nhọc, long đong, lận đận của bà.Những kỉ niệm tuổi thơ và hình ảnh người bà thể hiện qua nạn đói năm 1945: bố đánh khô rạc ngựa gầy, khói hun nhèm mắt cháu bây giờ sống mũi vẫn còn cay. Sống xa cha mẹ, cháu ở với bà, bà kể chuyện những ngày ở huế, bà chăm cháu học,bà dạy cháu làm, dạy cháu đinh ninh. Kỉ niệm tuổi thơ gắn liền với tiếng chim tu hú. Tình thương của bà được gắn qua từng củ khoai, củ sắn, từng nồi cơm bà thổi cho cháu ăn-> Từ những kỉ niệm bình dị quen thuộc người cháu nhận ra ba điều kì diệu và lớn lao nhận ra cả một niềm tin dai dẳng từ hình ảnh bếp lửa chuyển sang thành ngon lửa. Bà chẳng những là người châm lửa mà còn là người truyền lửa, truyền cho cháu ngọn lửa của niềm tin để cháu vững bước trên đường đời. Suy ngâm về con người bà, bà tần tão, chịu thương , chịu khó chăm lo cho cháu, bà lặng lẽ hi sinh cả một đời,bà truyền cho cháu ngọn lửa của niềm tin ,ngọn lửa của thiêng liêng" Ôi kì lạ và thiêng liêng -bếp lửa"