Câu 1:Phân biệt câu đặc biệt và câu rút gọn? Cho ví dụ về từng kiểu câu ?
Câu 2: Nêu đặc điểm của trạng ngữ? Việc tác trạng ngữ thành câu riêng có ý nghĩa gì ?
Câu 3: Thế nào là câu chủ động? Câu bị động? Các trường hợp chuyển đổi thành câu chủ động thành câu bị động ?
Câu 4 : Thế nào là dùng cụm chủ vị để mở rộng câu? Các trường hợp dùng cụm chủ vị để mởi rộng câu? Cho ví dụ minh họa?
Câu 1 : Những tình cảm, thái độ thể hiện trong các bài ca dao, dân ca đã học là gì ? Lấy một bài ca dao mà em thích và cho biết nội dung của bài ca dao đó ?
Câu 2: Các câu tục ngữ đã học thể hiện những kinh nghiện, thái độ của nhân dân ta với thiên nhiên, lao động sản xuất, con người và xã hội như thế nào ?
Câu 3: Lập bảng thồng kê các văn bản đã đọc- hiểu đã học và đọc thêm trong chương trình lỳ II (trừ văn bản nghị luận ) theo mẫu sau:
STT | Tác phẩm | Tác giả | Nội dung chính | Nghệ thuật chính |
|
Câu 4 : Thống kê các văn bản nghị luận đã học và đọc thêm trong chương trinh kỳ II theo mẫu sau
STT | Tác phẩm | Tác giả | Luận điểm chính | Phương pháp lập luận | Nội dung | Nghệ thuật |
Trả lời nhanh giúp mk với nha sắp kiểm tra rồi....
Thank các bạn nhiều!
Câu 1 : Những tình cảm, thái độ thể hiện trong các bài ca dao, dân ca đã học là gì ? Lấy một bài ca dao mà em thích và cho biết nội dung của bài ca dao đó ?
Câu 2: Các câu tục ngữ đã học thể hiện những kinh nghiện, thái độ của nhân dân ta với thiên nhiên, lao động sản xuất, con người và xã hội như thế nào ?
Câu 3: Lập bảng thồng kê các văn bản đã đọc- hiểu đã học và đọc thêm trong chương trình lỳ II (trừ văn bản nghị luận ) theo mẫu sau:
STT | Tác phẩm | Tác giả |
Nội dung chính | Nghệ thuật chính |
|
Câu 4 : Thống kê các văn bản nghị luận đã học và đọc thêm trong chương trinh kỳ II theo mẫu sau
STT | Tác phẩm | Tác giả | Luận điểm chính | Phương pháp lập luận | Nội dung | Nghệ thuật |
Trả lời nhanh giúp mk với nha sắp kiểm tra rồi....
Thank các bạn nhiều!