Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Đồng Tháp , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 15
Số lượng câu trả lời 1
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 8 học kì II

Câu hỏi:

Câu 3: (6,0 điểm)

Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp.

Câu 3:

Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp.

6,0 điểm

- Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng để viết bài văn nghị luận xã hội.

- Bài viết có bố cục đầy đủ, rõ ràng, văn viết mạch lạc, dùng từ chính xác, kết hợp hài hòa yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.

- Chữ viết sạch đẹp, ít sai chính tả, ngữ pháp.

* Đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau đây:

1. Dẫn dắt vào đề, nêu vấn đề nghị luận (Ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp).

1,0

2. Làm rõ vấn đề nghị luận:

- Giải thích:

Ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp: là ý thức được thể hiện qua việc làm giúp cho trường lớp được thoáng mát, sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp.

- Trình bày suy nghĩ về ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp:

+ Mặt tích cực và tác dụng.

+ Mặt chưa tích cực và nguyên nhân, tác hại.

+ Giải pháp để học sinh có ý thức tốt trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp.

4,0

3.Tổng hợp vấn đề nghị luận:

- Khẳng định vấn đề.

- Bài học rút ra cho bản thân về việc giữ gìn vệ sinh trường lớp.

(Các bạn dựa vào dàn ý nhé. Đừng chép trên mạng. Mình cần gấp. Thank you!

1,0

Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 8 học kì II

Câu hỏi:

Câu 1: Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành.

- Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng để viết bài văn nghị luận xã hội.

- Bài viết có bố cục đầy đủ, rõ ràng, văn viết mạch lạc, dùng từ chính xác, kết hợp hài hoà yếu tố tự sự, biểu cảm.

- Chữ viết sạch đẹp, ít sai chính tả, ngữ pháp.

* Đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau đây:

1. Dẫn dắt vào đề, nêu vấn đề nghị luận (Mối quan hệ giữa học và hành)

2. Làm rõ vấn đề nghị luận:

- Giải thích:

+ Học: là tiếp thu tri thức của nhân loại thông qua hoạt động học tập ở nhà trường hoặc qua sách vở, …

+ Hành: là vận dụng những kiến thức vào thực tế đời sống.

- Trình bày suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành:

+ Học và hành có mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhau.

+ Học và hành phải đi đôi vì đây là phương pháp học tập đúng đắn và đem lại nhiều lợi ích.

+ Phê phán cách học lệch lạc (không kết hợp giữa học với hành).

3. Tổng hợp vấn đề nghị luận:

- Khẳng định vấn đề.

- Bài học rút ra cho bản thân về việc vận dụng phương pháp học tập đúng đắn.

(Các bạn dựa vào dàn ý này nhé. Mình cần gấp. Các bạn đừng chép trên mạng nhé. Thank you.!