HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giúp mình với các bạn ơi!! Một xe ô tô đi từ A đến B với V=40km/h và sau đó đi ngược lại từ B về A với vận tốc 50km/h. Tính vận tốc trung bình đi và về của xe ô tô.
Dụng cụ điện hay thiết bị điện sử dụng pin làm nguồn điện:
- Remote
- Xe ô tô điều khiển
- Đồng hồ treo tường
- Laptop
- Điện thoại di động
dựa vào 3 đặc điểm chính ở sâu bọ trưởng thành: cơ thể chia thành 3 phần : đầu, ngực, bụng ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh hô hấp bằng hệ thống ống khí
+Khi mất ngủ,chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng học tập.Chúng ta không được tập trung,trí nhớ không được tốt,căng thẳng,mệt mỏi khi học tập,làm giảm hiệu quả khi học tập
‐Cho biết các biện pháp tăng cường khả năng học tập của học sinh trong nhà trường?
+Trước khi học,thầy cô tạo bầu không khí vui vẻ khi học tập:chơi trò chơi,hát tập thể......
+Áp dụng một số biện pháp giảng dạy nhằm tạo hứng thú cho học sinh khi học
+Với những học sinh có thành tích tốt,có thể có những phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần học tập của các em
Chúc bạn học tốt!
Theo mình là D..bởi vì văn nghị luận nhất thiết phải có luận điểm, luận cứ và phương pháp lập luận.
Câu 1:
*Ưu điểm: Sử dụng đấu tranh sinh học đã mang lại những hiệu quả cao, tiêu diệt những loài sinh vật có hại, thế hiện nhiều ưu điếm so với thuốc trừ sâu, diệt chuột. Những loại thuốc này gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rau, quả, ảnh hưởng xấu tới sinh vật có ích và sức khỏe con người, gây hiện tượng quen thuốc, giá thành còn cao. *Hạn chế: - Nhiều loài thiên địch được di nhập, vì không quen với khí hậu địa phương nên phát triển kém. Ví dụ, kiến vông được sử dụng đê diệt sâu hại lá cam, sẽ không sống được ở những địa phương có mùa đông quá lạnh. — Thiên địch không diệt hết được sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát triển của chúng. Vì thiên địch thường có số lượng ít và sức sinh sản thấp, chỉ bắt được những con mồi yếu hoặc bị bệnh. Khi thiên địch kém phát triển hoặc bị tiêu diệt, sinh vật gây hại được miễn dịch, thì sinh vật gây hại lại tiếp tục phát triển. — Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển. Ví dụ để diệt một loài cây cảnh có hại ở quần đảo Hawai, người ta đã nhập 8 loài sâu bọ là thiên địch của loài cây cảnh này. Khi cây cảnh bị tiêu diệt, đã làm giảm số lượng chim sáo chuyên ăn cây cảnh, nên làm tăng số lượng sâu hại ruộng mía vôn là mồi của chim sáo. Kết quả là diệt được một loài cây cảnh có hại song sán lượng mía đã bị giam sút nghiêm trọng. — Một loài thiên địch vừa có thể có ích, vừa có thể có hại: Ví dụ, đôi với nông nghiệp, chim sẻ có ích hay có hại? Vấn đề này trước đây được tranh luận nhiều: + Chim sẻ vào đầu xuân, thu và đông, ăn lúa, thậm chí ở nhiều vùng còn ăn cả mạ mới gieo. Vậy chim sẻ là chim có hại. + Về mùa sinh sản, cuối xuân đầu hè, chim sẻ ăn nhiều sâu bọ có hại cho nông nghiêp. Vậy là chim sẻ có ích. Qua thực tê, có một giai đoạn Trung Quốc tiêu diệt chim sẻ (vì cho ràng chim sẻ có hại), nên đã bị mất mùa liên tiếp trong một số năm. Thực tế đó đã chứng minh chim sẻ là chim có ích cho nông nghiệp.
Theo thực tế, học sinh càng lớn thì càng ít chạy nhảy ngoài sân, thay vào đó là trò chuyện cuàng bạn bè ở trong lớp, trong hàng quán,...Vì vậy: độ to của tiếng ồn trong sân trường giờ ra chơi :
Trường tiểu học: khoảng 70db
Trường THCS: 50-60db
Trường THPT: 40-50db