HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
phép tu từ ẩn dụ
biện pháp tu từ nhân hóa:
- nhân hóa ''thuyền '' với từ ''nhớ''
->từ đó giúp cho câu văn trở nên sinh động hơn . làm cho con thuyền có cảm xúc giống như con người biết nhớ nhung.
- nhân hóa ''bến'' với từ ''khăng khăng''
->.....từ đó thể hiện đc tình cảm của bến dành cho thuyềnlam cho con thuyền như con người
diễn biến của nhà thơ trước mùa xuân thiên nhiên đất nước đến mùa xuân đất nước con người . Từ đó thể hiện chủ đề tác phẩm nói về ước nguyện mùa xuân của long người kết lại bài là lời ca ngợi qua làn điệu dân ca xứ Huế
Khổ thơ thứ nhất: nói về niềm xúc động bồi hồi của người con miền Nam sau bao nhiêu năm mong nhớ giờ được ra thăm Bác.
Khổ thơ thứ 2: cảm xúc của tác giả khi đứng trước dòng người vào lăng viếng Bác
khổ thơ thứ 3:diễn tả cảm xúc nghen ngào của tác giả khi vào thăm Bác
Khổ thơ thứ 4 :diễn tả cảm xúc lưu luyến không nỡ rời xa Bác của tác giả
diễn biến theo trình tự thời gian của cuộc hành trình vào lăng viếng bác và trở về
Diễn biến đi từ cảm nhận tinh tế của Hữu Thỉnh về tín hiêu thu về từ đó chuyển sang cảm nhận tinh tế về những chuyển biến thiên nhiên lúc Sang Thu . Kết lại bài thơ Hưu Thỉnh nói về sự đổi thay của thiên nhiên thời tiết lúc sang thu
2. em thích nhất nhân vật : Lão Hạc
1 Nhan đề :là 1 hình ảnh đẹp lung linh ,lấp lánh của những vì sao trong bầu trời đêm. Là hình ảnh ẩn dụ biểu tượng cho vẻ đẹp , phẩm chất của những cô gái trong truyện . Từ đó thể hiện chủ đề tác phẩm ca ngợi những thanh niên 1 thời kháng chiến chống Mĩ