HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giải phương trình
\(\dfrac{x^2}{\sqrt{3x-2}}-\sqrt{3x-2}=1-x\)
Ý nghĩa , giá trị kinh tế của sông I-ê-nit-xây
Sự hình thành ,chảy qua các quốc gia nào,cửa sông đổ ra biển nào,ý nghĩ ,giá trị kinh tế của sông I-ê-nit-xây
Ai có thể đặt cho mk một số câu hỏi khó liên quan đến hóa trị,bán kính,độ âm điện,tính kim loại phi kim được ko?(Kèm lời giải nhé)
T-i-ck nha,k nha, câu trả lờii sẽ hiện ra
Cho hình vuông ABCD có cạnh AB = 1 và giao điểm các đường chéo là H. Điểm M thỏa mãn điều kiện A M → + B M → + C M → + D M → = H M → là:
A. Trung điềm của AB
B. Trung điểm của CD
C. Trung điểm của AD
D. Điểm H
3S = 1.2.3 + 2.3.(4 - 1) + 3.4.(5 - 2) +...+ 99.100.(101 - 98)
3S = 1.2.3 + 2.3.4 - 1.2.3 + 3.4.5 - 2.3.4 +...+ 99.100.101 - 98.99.100
3S = 99.100.101
3S = 999900
S = 333300
ĐKXĐ \(a\ge0;b\ge1;c\ge2\)
Ta có (a - 2\(\sqrt{a}\) +1) + [ (b - 1) - 4\(\sqrt{b-1}\) + 4 ] + [(c - 2 ) - 6\(\sqrt{c-2}\) +9 ] =0
<=> (\(\sqrt{a}\) - 1) + (\(\sqrt{b-1}\) - 2 ) + ( \(\sqrt{c-2}\) - 3 ) =0
<=>\(\left[{}\begin{matrix}\sqrt{a}-1=0\\\sqrt{b-1}-1=0\\\sqrt{c-2}-3=0\end{matrix}\right.\)
<=>\(\left[{}\begin{matrix}a=1\\b=5\\c=11\end{matrix}\right.\)
Vậy .........
a,ĐKXĐ \(x\ge0;x\ne1\)
Ta có A=\(\dfrac{x+2\sqrt{x}+1+2\sqrt{x}-x-1}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}:\dfrac{x+2\sqrt{x}+1-x+\sqrt{x}-\sqrt{x}}{\left(\sqrt{x}+1\right)\left(\sqrt{x}-1\right)}\)
A=\(\dfrac{4\sqrt{x}}{x-1}.\dfrac{x-1}{2\sqrt{x+1}}\)
A=\(\dfrac{4\sqrt{x}}{2\sqrt{x}+1}\)
b, Thay x=\(1-\dfrac{\sqrt{3}}{2}\) vào biểu thức A ta có
A=\(\dfrac{4\sqrt{1-\dfrac{\sqrt{3}}{2}}}{2\sqrt{1-\dfrac{\sqrt{3}}{2}}+1}=\dfrac{\sqrt{16-8\sqrt{3}}}{\sqrt{4-2\sqrt{3}}+1}=\dfrac{6-2\sqrt{3}}{3}\)