HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tính nhanh: 67 + 135+33.
a) Gọi D là trung điểm của BI. Nối MD ta có MI + 1/2 BI ( trung tuyến thuộc cạnh huyền bằng nửa cạnh huyền. Tam giác MDI là tam giác đều.\{IMD}+ 60 độ.\{DMB}= 30 độ. Lại có tam giác BDM cân. \{IBM}+ 30 độ.Ta có IM vừa là đường cao vừa là trung tuyến nên tam giác IBC cân. \{ICB}=30độ.1/2 ( \{C}+\{B} = 60độ \{C}+\{B}= 120 độ \{A}= 60 độ
ảnh đại diện của huỳnh nguyễn thùy linh thế nào
Đổi: 6 tấn 2 tạ = 6200 kg ; 6 tạ = 600 kg
Thửa ruộng thứ 1 thu được số thóc là :
(6200 + 600) : 2 = 3400 (kg)
Thửa ruộng thứ 2 thu được số thóc là:
6200 - 3400 = 2800 (kg)
Đáp số: Thửa 1: 3400kg ; Thửa 2: 2800 kg
20
Lì xì tớ nhé!
Vào một buổi sáng, nhiệt độ ở Pháp là -90C. Nhiệt độ đêm hôm đó là bao nhiêu, biết nhiệt độ giảm xuống là 60C
1) Trong bối cảnh nước mất, phải sống trong tủi nhục, các thế hệ người dân Việt Nam thời ấy đều mong muốn đánh đuổi giặc Pháp, giành lại độc lập dân tộc. Nguyễn Tất Thành sớm thấu hiểu tình cảnh đất nước và nỗi thống khổ của nhân dân, nên đã sớm có chí đánh đuổi giặc Pháp, giải phóng đồng bào.
Mặc dù rất khâm phục tinh thần yêu nước của các vị tiền bối nhưng Nguyễn Ái Quốc không tán thành con đường cứu nước của các sĩ phu yêu nước. - Nguyễn Aí Quốc nhận xét về con đường cứu nước của các vị tiền bối lúc đó như sau: Phan Bội Châu dựa vào Nhật để đánh Pháp thì khác gì "đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau", Phan Châu Trinh đề nghị Pháp cải cách thì chẳng khác gì "xin giặc rủ lòng thương" - Các nhà yêu nước thời chống Pháp là các sĩ phu phong kiến, mong muốn của họ là giải phóng dân tộc, thiết lập lại chế độ phong kiến hoặc đi theo con đường dân chủ tư sản. - Nguyễn Tất Thành đi sang phương Tây (nước Pháp) để tìm hiểu vì sao nước Pháp lại thống trị nước mình và thực chất của các từ "tự do bình đẳng, bác ái" để từ đó xác định con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc. - Cách làm của Nguyễn ái quốc là chọn phương Tây, nơi được mệnh danh là có tư tưởng hòa bình, bác ái, Người đi vào cuộc sống của những người lao động, tìm hiểu họ và gắn kết họ lại với nhau. Người đề cao học tập và lí luận. Và ở đây Người đã bắt gặp chủ nghĩa Mác Lê nin và cuộc cách mạng tháng 10 Nga, từ đó tìm ra con đường cứu nước - con đường cách mạng vô sản.