HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
trình bày các nguyên nhân làm giảm số lượng cá thể của quần thể. tại sao số lượng cá thể của quần thể giảm xuống dưới mức tối thiểu thì quần thể có nguy cơ bị diệt vong
cho đường tròn (O;R) A nam ngoai O và A di động vẽ tiếp AM AN và cát tuyến ABC ,B nằm giữa A và C sao cho MBC=30 độ
a) tính số đo cung CM
b) cm A M O N thuộc 1 đường tròn
Cho (O;AB/2) C là một điểm chính giữa cung AB, D Di Động thuộc cung AC, CD cắt AB tại K, AC cắt BD tại E. Kẻ EF vuông góc với AB (F thuộc AB). qua A Vẽ đường thẳng song song với CD cắt DA, CB thứ tự tại M và N.
a) tứ giác adef nội tiếp
b) KF.KO=KA.KB
Nghiên cứu bệnh X trong 1 gia đình người ta thấy, bố mẹ và ông bà nội ngoại bình thường, em trai mẹ và em gái bố bị bệnh. Họ sinh được 3 người con đều là con gái bình thường.
Vẽ sơ đồ phả hệ và xác định kiểu gen của các thành viên trên.
Để tạo ra một loài vi khuẩn sản xuất được một loại hoocmon của người người ta áp dụng công nghệ nào?
Hãy nêu quy trình tạo ra giống vi khuẩn đó.
Giả sử có 2 thứ cây: cây hoa đỏ và cây hoa trắng.
a. Hãy nêu phương pháp xác định tính trạng trội và tính trạng lặn.
b. Hãy nêu phương pháp tạo ra dòng thuần chủng về 2 loại kiểu hình trên.
Người ta thấy các đột biến dị bội ở người thường xuất hiện ở nhiễm sắc thể số 21, 23 chứ không có lệch bội ở nhiễm sắc thể số 1,2. Hãy giải thích tại sao?
Nguyên tắc bổ sung giữa các nuclêôtit giống và khác nhau như thế nào trong tự sao, phiên mã và dịch mã?
Cho (O,r) và hai đường kính AB vuông góc với CD, M thuộc cung BC sao cho góc MAB bằng 30 độ
a)chứng minh m AOB nội tiếp
b)Tiếp tuyến tại M của đường tròn cắt AB tại S và cắt đường thẳng bc tại k Chứng minh MA=MS
Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn tâm O đường kính r các đường cao AD BE CF cắt nhau tại H
a)Chứng minh tứ giác BDHF , BCEF nội tiếp
b) cm AE.AC=AB.AF
c) cm FC là tia phân giác góc DFE