HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tìm lỗi sai trong các câu sau và sửa lại cho đúng1. I propose that the vote to be secret ballot.2. She wishes that we didn’t send her the candy yesterday because she’s on a diet.3. The judge insisted as the jury return a verdict immediately.4. The old lady dresses as if it is winter even in the summer.5. Some executives require that the secretary is responsible for writing all reports as well as forbalancing the books.6. He complied with the requirement that all graduate students in education writes a thesis.7. He regretted not having followed his advisor’s recommendation that he dropped the class.8. I would have met you at the airport if I knew you were coming.9. The doctor suggested that he lay in bed for several days as a precaution against further damageto the tendons.10. It is the recommendation of many psychologists that a learner are used mental images toassociate words and remember names.
Watch out! Confusable word:lie – lied – lied nói dốilie – lay – lain nằmlay – laid – laid đặt để
√28,9.√40.√11\(^2\)−5\(^2\)
a) \(\sqrt{28,9}.\sqrt{40}.\sqrt{11^2-5^2}\)
Lấy 200ml dung dịch Ba(OH) 2 hấp thụ vừa đủ với 6,72 lít khí CO 2 (đktc) tạo kết tủa trắnga. Viết phương trình hóa học xảy ra.b. Tính nồng độ mol của dung dịch Ba(OH) 2 đã dùngc. Tính khối lượng kết tủa thu được.( Ba = 137, O =16, H =1, C = 12)
CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG
Các em đọc văn bản “Chuyện người con gái Nam Xương” (Sgk/43-51) và thựchiện các yêu cầu sau:1. Tóm tắt văn bản và chỉ ra bố cục của văn bản.2. Nhân vật Vũ Nương được miêu tả trong những hoàn cảnh nào? Ở từng hoàn cảnh,hãy liệt kê các chi tiết tác giả giới thiệu (tả, kể) về Vũ Nương và cho biết vẻ đẹp nàocủa nàng đã được bộc lộ?(Chú ý những chi tiết kể về mối quan hệ giữa Vũ Nương với mọi người trong gia đình).3. Nỗi oan khuất mà Vũ Nương phải chịu là gì? Những nguyên nhân nào dẫn đến nỗioan khuất đó của nàng?4. Trương Sinh được giới thiệu như thế nào về xuất thân, hôn nhân, tính cách, hoàncảnh? Khi đi lính trở về, Trương Sinh đã phải chịu nỗi đau nào và đã gây ra bi kịch gì?5. Tác giả đã đưa thêm vào truyện những chi tiết kì ảo nào? Việc đưa thêm các chi tiếtkì ảo vào truyện có tác dụng gì?6. Trong truyện, chi tiết cái bóng xuất hiện mấy lần và có ý nghĩa gì?
TUYÊN BỐ THẾ GIỚI VỀ SỰ SỐNG CÒN,
QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ EM
(Hướng dẫn HS tự đọc)
I. Tìm hiểu chung- Đọc văn bản và xác định: Hoàn cảnh ra đời, xuất xứ, PTBĐ và bố cục của văn bản.- Cho biết: Mục đích chính của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em là gì? Tại sao Hộinghị lại đề ra mục đích đó?II. Tìm hiểu văn bản1. Sự thách thức- Đọc các mục 3,4,5,6,7 của văn bản và thực hiện các yêu cầu:+ Chỉ ra những thách thức (khó khăn) đối với việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em.+ Cho biết những thách thức đó đã dẫn tới hậu quả như thế nào.- Liên hệ: Trẻ em Việt Nam phải chịu đựng những thách thức nào trong số các tháchthức kể trên? Lấy một ví dụ cụ thể.2. Cơ hội- Đọc các mục 8,9 của văn bản và tóm tắt các cơ hội tạo thuận lợi cho việc chăm sóc vàbảo vệ trẻ em.3. Nhiệm vụ- Đọc phần cuối cùng của văn bản, tóm tắt các nhiệm vụ đặt ra đối với việc chăm sócvà bảo vệ trẻ em.- Theo em, nhiệm vụ nào quan trọng nhất? Tại sao?- Liên hệ: Việt Nam đã thực hiện và chưa thực hiện được nhiệm vụ nào mà bản Tuyênbố đưa ra?* Mở rộng: Nêu các quyền của trẻ em mà em biết? Bản thân em đã và đang đượchưởng những quyền gì?
Dẫn toàn bộ 2,24 lít khí cacbon đioxit ( CO 2 ) đo ở ( đktc) vào 200ml dungdịch NaOH. Biết sau phản ứng xảy ra hoàn toàn ta thu được muối trung hòa.a. Viết phương trình phản ứng xảy ra.b. Tính nồng độ mol của dung dịch NaOH tham gia phản ứng.c. Tính khối lượng muối trung hòa tạo thành.( C = 12, O =16, Na = 23, H = 1)