HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
(3-9x) (6x-4) (5-15x)=0
<=> 3-9x=0 hoặc 6x-4=0 hoặc 5-15x=0
<=> 9x=3-0 hoặc 6x=0+4 hoặc 15x=5-0
<=> 9x=3 hoặc 6x=4 hoặc 15x=5
<=> 9x:9=3:9 hoặc 6x:6=4:6 hoặc 15x:15=5:15
<=> x=1/3 hoặc x=2/3 hoặc x=1/3
Vậy S={1/3;2/3}
(x-5) (3+5) = 0
<=> x-5 = 0 hoặc 3x+5 = 0
<=> x = 0+5 hoặc 3x = 0-5
<=> x = 5 hoặc 3x = -5
<=> x = 5 hoặc 3x:3 = -5:3
<=> x = 5 hoặc x = -5/3
Vậy S = { 5; -5/3 }
(2x-2) (3x+2) (5-x) = 0
<=> 2x-2 = 0 hoặc 3x+2 = 0 hoặc 5-x = 0
<=> 2x = 0+2 hoặc 3x = 0-2 hoặc x = 5-0
<=> 2x = 2 hoặc 3x = -2 hoặc x = 5
<=> 2x:2 = 2:2 hoặc 3x:3 = -2:3 hoặc x = 5
<=> x = 1 hoặc x = -2/3 hoặc x = 5
Vậy S = { 1; -2/3; 5 }
(2x+6) (x2-16) = 0
<=> (2x+6) (x2-42) = 0
<=> (2x+6) (x+4) (x-4) = 0
<=> 2x+6 = 0 hoặc x+4 = 0 hoặc x-4 = 0
<=> 2x = 0-6 hoặc x = 0-4 hoặc x = 0+4
<=> 2x = -6 hoặc x = -4 hoặc x = 4
<=> 2x : 2 = -6 : 2 hoặc x = -4 hoặc x = 4
<=> x = -3 hoặc x = -4 hoặc x = 4
Vậy S = { -3 ; -4 ; 4 }
(4x2-9)(x+2) = 0
<=> [(2x)2 - 32] (x+2) = 0
<=> ( 2x+3)(2x-3)(x+2) = 0
<=> 2x+3 = 0 hoặc 2x-3 = 0 hoặc x+2 = 0
<=> 2x = 0-3 hoặc 2x = 0+3 hoặc x = 0-2
<=> 2x = -3 hoặc 2x = 3 hoặc x = -2
<=> 2x:2 = -3:2 hoặc 2x:2 = 3:2 hoặc x = -2
<=> x = -3/2 hoặc x = 3/2 hoặc x = -2
(x+2)(x-4) = (2x+4)(x-5)
<=> (x+2)(x-4) - (2x+4)(x-5) = 0
<=> (x+2)(x-4) - 2(x+2)(x-5) = 0
<=> (x+2)(1-2)[(x-4)-(x-5)] = 0
<=> (x+2) (1-2) (x-4-x+5) = 0
<=> (x+2) (1-2) (-1) = 0
<=> x+2 = 0 hoặc 1-2 = 0 (vô lí) hoặc -1 = 0 (vô lí)
<=> x = 0-2 hoặc 1-2 = 0 (vô lí) hoặc -1 = 0 (vô lí)
<=> x = -2 hoặc 1-2 = 0 (vô lí) hoặc -1 = 0 (vô lí)
Vậy S = {-2}
MB: Trường học như ngôi nhà thứ hai của lũ học sinh như chúng ta, là nơi thứ hai đào tạo ta thành những thế hệ tương lai của Đất nước. Tôi rất vinh hạnh khi được học trong ngôi trường này.
KB: Ngôi trường tôi đang học thật sự như ngôi nhà thứ hai.Tôi muốn cảm ơn nó cho tôi bao nhiêu kiến thức, đã chất chứa bao nhiêu kỉ niệm tuổi học trò: buồn, vui, giận hờn,... đều có tất. Bây giờ tôi sẽ nhờ nó giữ hộ những kỉ niệm này vậy, chắc chắn một ngày nào đó dù là thành công hay không, trưởng thành hay chưa thì chúng tôi sẽ trở lại đó cảm ơn ngôi trường này một lần nữa.
program so_chan;
uses crt;
var n, i: integer;
begin
write(' Nhap n='); readln (n);
for i:=1 to n do;
if i mod 2 = 0 then writeln (' La so chan') else;
readln
end.
b) 3(x-5) (x+2) = x2- 5x
<=> 3(x-5) (x+2) = x(x-5)
<=> 3(x-5) (x+2) - x(x-5) = 0
<=> (x-5) (3-x) (x+2) = 0
<=> x-5 = 0 hoặc 3-x= 0 hoặc x+2 = 0
<=> x = 0+5 hoặc x = 3-0 hoặc x = 0-2
<=> x = 5 hoặc x = 3 hoặc x = -2
Vậy S ={ 5 ; 3 ; -2 }
a) 2x(3x-1) = (3x-1)
<=> 2x (3x-1) - (3x-1) = 0
<=> ( 3x-1) (2x-1) = 0
<=> 3x-1 = 0 hoặc 2x -1 = 0
<=> 3x = 0+1 hoặc 2x = 0+1
<=> 3x = 1 hoặc 2x = 1
<=> 3x : 3 =1 : 3 hoặc 2x : 2 = 1 : 2
<=> x = 1/3 hoặc x = 1/2
Vậy S = { 1/3 ; 1/2 }
TT:
P= 1,5KW = 1500W
t= 2 phút= 120s
s= 40 m
m= ? kg
Giải
P = A / t
=> A = P * t = 1500 * 120 = 180 000 J
A = F * s
=> F = A / s = 180 000 / 40 = 4 500 N
P = F = 10 * m
=> m = F / 10 = 4 500 / 10 = 450 kg