HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trần Quốc Tuấn có công lao như thế nào trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông-nguyên của nhà Trần ở thế kỉ XIII?
tìm và phân loại các từ ghép , từ láy trong những đoạn sau:
a,Tiếng gà trưaTay bà khum soi trứngDành từng quả chắt chiuCho con gà mái ấp
b,Bước tới đèo Ngang bóng xế tà,Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.Lom khom dưới núi tiều vài chú,Lác đác bên sông rợ mấy nhà.
câu 1 ;thế nào là ca dao dân ca ? cho biết các chủ đề ca dao dân ca trong ngữ văn 7 .
câu 2 : nêu tên tác giả , thể thơ , hoàn cảnh sáng tác của các bài thơ trung đại trong ngữ văn 7
câu 3 : nêu hoàn cảnh sáng tác và thể thơ của bài thơ rằm tháng giêng và cảnh khuya
câu 4 nêu hoàn cảnh sáng tác , thể thơ , đề tài của bài thơ tiếng gà trưa
câu 5 thế nào là đại từ , quan hệ từ ? phân loại và cho vd
câu 6 nêu khái niệm điệp ngữ , chơi chữ . cho vd qua các văn bản trong ngữ văn 7
em hãy phát biểu cảm nghĩ về một canhr đẹp của quê hương mình mà em yêu thích nhất
đúng đúng :V
Người xưa đã có câu ” Già được bát canh, trẻ được manh áo mới”. Có gì tuyệt vời hơn khi cháu được bộ quần áo mới để chơi Tết? niềm vui còn trọn vẹn hơn khi tấm áo ấy là tất cả tình thương, đó là thành quả sau bao ngày vất vả, là sự hi sinh thầm lặng của bà.Chỉ với âm thanh tiếng gà trưa nhưng người chiến sĩ đã nhớ về bao kỉ niệm, về lời nói, cử chỉ của bà. Điều đó chứng tỏ tình cảm dành cho bà luôn thường trực trong tâm hồn đứa cháu. Cháu vô cùng yêu quý, kính trọng và biết ơn bà. Qua những khổ thơ chứa đầy tình yêu thương, ta thầm cảm phục và ước ao có một tình bà cháu sâu nặng, thắm thiết như thế. Đối với người chiến sĩ, tình cảm bà cháu chính là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi ấu thơ.
nêu tình cảm yêu thương , quý trọng mà người cháu dành cho bà trong bài thơ tiếng gà trưa
những kỉ niệm trong bài thơ tiếng gà trưa có ý nghĩa như thế nào đối với người cháu
tiếng gà trưa
tay bà khum soi trứng
dành từ quả chắt chiu
cho cho gà mái ấp
nêu kỉ niệm được người cháu nhắc trong khổ trên