Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Ninh Bình , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 2
Số lượng câu trả lời 87
Điểm GP 5
Điểm SP 125

Người theo dõi (22)

Demo:))
Hoàng Lê Minh
Hoài anh Pham
Phạm Bảo Hân

Đang theo dõi (49)


Câu trả lời:

undefined

1. Tập trung (...)

2. Đặt mục tiêu học tập.

Đặt mục tiêu học tập là cách thúc đẩy việc học và giúp bạn luôn đi đúng hướng. Đây là cách bạn cụ thể hóa mục tiêu để đạt được những kết quả như mong đợi. Mục tiêu dài hạn chính là mục đích của bạn. Nếu mục tiêu dài hạn của bạn được trái tim bạn mách bảo, bạn sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn từng ngày.

_Bước 1: Thiết kế cuộc sống mà bản thân mơ ước.

_Bước 2: Viết ra những mục tiêu học tập mà con mong muốn.

_Bước 3: Liệt kê những lợi ích và những lý do cho việc đạt mục tiêu học tập.

_Bước 4: Lên kế hoạch hành động.

_Bước 5: Xác định thời gian thực hiện mục tiêu học tập.

3. Học bằng cách thực hành (thực hành).

Họᴄ tập luôn là ᴄhặng đường đầу khó khăn thử tháᴄh đối ᴠới ᴄáᴄ bạn họᴄ ѕinh, khi хã hội ngàу ᴄàng hiện đại nhu ᴄầu ngàу ᴄàng tăng ᴄao, ᴠiệᴄ họᴄ tập lý thuуết trên trường ᴄhưa thể đáp ứng đầу đủ để phát triển bản thân ở nhiều lĩnh ᴠựᴄ. Họᴄ thôi ᴄhưa thể hoàn thiện, họᴄ phải đi đôi ᴠới thựᴄ hành, ᴠận dụng lý thuуết để áp dụng ᴠào mọi tình huống mọi ᴠấn đề để ᴄó ý thứᴄ rèn luуện trau dồi kiến thứᴄ bản thân.

Học luôn phải đi đôi với hành. Cụm từ "Học hành" đã quá quen thuộc với học sinh chúng ta. Học có nghĩa là học tập, hành có nghĩa là thực hành. Vậy thực hành là gì? Thực hành là thực hiện, trải nghiệm làm một thứ gì đó để trau dồi thêm kiến thức.

4. Học hiểu không học thuộc.

Học sinh cứ bám vào đề cương học thuộc lòng từng câu, từng chữ một cách khổ sở. Vì sao học sinh chấp nhận bỏ thời gian “gạo bài” khổ sở mà không dám học nắm bắt các ý chính, sau đó trình bày theo ý mình cho đỡ vất vả hơn? Nếu để học thuộc lòng đề cương sau đó đi thi thì kết quả điểm rất thấp vì học sinh không biết tư duy mà cũng có thể là lười tư duy để làm bài. Do đó, học sinh nên học hiểu để tư duy làm bài chứ không nên học thuộc mà không hiểu nếu không khi gặp một bài toán dạng tương tự thì học sinh sẽ không thể làm được bài vì đã quen với cách học thuộc không học hiểu.

5. Lưu ý những điều quan trọng (ghi nhớ những điều quan trọng).

Khi học, học sinh luôn có những thứ quan trọng cần ghi nhớ để có thể sễ dàng làm bài. Do đó, học sinh cần áp dụng những cách sau để có thể ghi nhớ những điều quan trọng trong bài học:

_Bước 1: Chuẩn bị giấy nhớ, bút highlight hoặc sổ nhỏ để ghi lại những điều quan trọng trong bài học.

_Bước 2: Sắp xếp các ghi chú theo thứ tự để dễ học, dùng bút highlight note lại những gì đã thuộc.

_Bước 3: Dùng cách học lặp đi lặp lại những thông tin đó.

_Bước 4: Viết ra những gì bạn đã học thuộc mà không cần nhìn lại để chắc chắn rằng bạn đã nhớ những nội dung đó.

_Bước 5: Tranh thủ nhớ sơ qua lại những nội dung đó trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

*Thưa cô, em có tìm hiểu trên mạng và cũng có đoạn cop trên mạng ạ! Mong cô thông cảm ạ!!!* bucminh