HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
là 356000 đồng đó nha bạn
a và b là số tự nhiên
Bài làm:
1) Số bài đạt điểm trung bình là:
\(40\cdot\frac{1}{5}=8\) (bài)
Số bài đạt điểm khá là:
\(8\cdot1.5=12\) (bài)
Số bài đạt điểm yếu là:
\(\left[40-\left(8+12\right)\right]\cdot\frac{1}{4}=5\) (bài)
Số bài đạt điểm giỏi là:
40 - 8 - 12 - 5 = 15 (bài)
2) Tổng số bài đạt điểm giỏi và khá là:
12 + 15 = 27 (bài)
Tỉ số phần trăm tổng số bài đạt điểm giỏi và khá so với số bài của cả bài của cả lớp là:
\(\left(27\cdot40\right):100=10.8\%\)
theo mk là số 399
đố bạn tìm được số nào nhỏ hơn mà thỏa mãn đề bài!
số bị chia là 14,875 mới đúng nha nha bạn
Về bài toán tìm giá trị nguyên của biến để biểu thức nhận giá trị nguyên:Ta có thể giải như sau:1/ Tách phần nguyên: Khi k là một hằng số; B là biểu thức nguyên của biến. Khi đó nhận giá trị nguyên B nhận giá trị là ước nguyên của k. Vì vậy ta cần tìm các ước ki của k và giải các phương trình B = ki rồi tìm các giá trị nguyên của biến. Ví dụ 1: Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức nhận giá trị nguyên? Giải: Ta có A Khi x Z ta có x -1 Z, vậy A Z nhận giá trị nguyênx -1 nhận giá trị là ước nguyên của 3thoả mãn x Z)Vậy với xthì biểu thức nhận giá trị nguyên.Ví dụ 2 : Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức nhận giá trị nguyên ?Giải : Ta có B = = = Khi x Z ta có x -5 Z , vậy AZ x-5 nhận giá trị là ước nguyên của 3Vậy với x6; 4; 8; 2 } thì biểu thức nhận giá trị nguyên .2/ Một vấn đề đặt ra : khi phần dư không chỉ là một hằng số, mà phần dư là một biểu thức của biến, bậc nhỏ hơn bậc của B? Khi đó ta viết Do hiểu sai bản chất vấn đề nên một số học sinh cho rằng :nhận giá trị nguyên là phép chia A cho B có dư bằng 0, nên tiến hành giải phương trình: K = 0 để tìm giá trị của biến, vì vậy lời giải sai bản chất và thiếu nghiệm.Chúng ta phải hiểu đây không phải là bài toán chia hết của đa thức mà phải là : “giá trị của biểu thức A chia hết cho biểu thức B” nên phải tìm giá trị của biến để “giá trị của biểu thức K chia hết cho giá trị của B”.Khi đó với học sinh lớp 7, 8 các em có thể dùng tính chất chia hết của số nguyên để biến đổi bài toán về dạng 1Ví dụ: Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức nhận giá trị nguyênGiải : Giả sử tồn tại x Z để (x -1) (2x2+1)ZThử lại: với x = 0 thì biểu thức nhận giá trị -1 ZVậy với x = 0 thì biểu thức nhận giá trị nguyên.Lưu ý : Đối với cách làm này , ta nhất thiết phải có bước thử lại rồi mới kết luận vì trong quá trình làm ta đã dùng tính chất :ab a.c b (cZ ) mà a.c b có được ab chỉ khi (b,c) = 1.Với học sinh lớp 9 các em có thể dùng điều kiện có nghiệm của phương trình để tìm miền giá trị của biểu thức Trên cơ sở đó tìm các giá trị nguyên có thể có của biểu thức.Ví dụ: Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức nhận giá trị nguyên.Ta có: Với xZ ta có x2 - 1 Z nên để A Z thì phải nhận giá trị nguyên.Giả sử y0 là 1 giá trị của biểu thức. Khi đó tồn tại x để phương trình: 2x = y0 (x2+x+1) có nghiệm x.y0 x2 + (y0 - 2)x
bạn ơi đây là bài vật lý mong bạn thong cảm nhưng mk mong bạn sang trang vật lý để hỏi vì đây là trang dành cho toán
mong bn thông cảm
k nha
Ban Vũ Việt Anh sai roi
Dap so la 10
violympic lop 6 vong 10
bằng 14 nà ~
\(x^{n-3}-x^n=x^n:x^3-x^n=x^n.\frac{1}{x^3}-x^n=x^n.\left(\frac{1}{x^3}-1\right)=x^n.\frac{1-x^3}{x^3}\)