HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
“Cơn gió mùa hạ lướt qua vừng sen trên hồ, nhuần thấm cái hương thơm của lá, như báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết. Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy mùi thơm mát của lúa non không? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của trời…”
Câu 1: Đoạn trích trên có trong văn bản nào? Ai là tác giả?
Câu 2: Nêu nội dung đoạn trích bằng một câu văn ngắn.
Câu 3: Giải thích nghĩa của từ “thanh nhã”.
Câu 4: “Một thức quà thanh nhã và tinh khiết” mà tác giả nhắc tới trong đoạn trích chính là gì? Nêu nguồn gốc của thức quà đó.
(Giúp mình với, mình cần gấp!)
hãy chỉ ra và phân tích biện pháp tu từ điệp ngữ được sử dụng trong khổ thơ cuối văn bản tiếng gà trưa và nêu ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ đó.
Ba lớp 7A, 7B, 7C lao động trồng cây. Biết số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B, 7C ti lệ với 3; 4; 5 và tổng số cây trồng được của lớp 7C hơn số cây trồng được của lớp 7A là 20 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Học sinh ba lớp 7 phải trồng và chăm sóc 24 cây xanh, lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng và chăm sóc bao nhiêu cây xanh, biết số cây tỉ lệ với số học sinh.