1.Trên tuyến đường AB của một thành phố cứ 6 phút lại có một xe buýt khởi hành luân phiên theo cả 2 chiều từ A-B-A và vận tốc không thay đổi trong suốt lịch trình. Một người đi bộ từ A đến B nhận thấy cứ 5 phút lại gặp một xe buýt đi từ B đế A. Hỏi cứ bao nhiêu phút người đó lại gặp 1 xe buýt từ A đến B.
2.Người 1 đi nửa quãng đường AB với vận tốc 20km/h và đi nửa quãng đường còn lại với vận tốc 30km/h. Người 2 đi nửa thời gian đầu trên AB với vận tốc 20km/h và đi nửa thời gian còn lại với vận tốc 30km/h. Nếu hai người cùng khởi hành thì ai tới B trước.
Bài 1:
Dùng mặt phẳng nghiêng dài 5m, cao 2m để đưa vật có trọng lượng P = 800N lên đỉnh mpn thì thấy lực kéo vật là F1 = 400N
a/ Tính công có ích, công toàn phần, hiệu suất của mpn.
b/ Tính độ lớn của lực ma sát
c/ Nếu vẫn dùng mpn trên (hiệu suất không đổi) thì để kéo vật có trọng lượng P = 1500N cần tác dụng lực là bao nhiêu?
Bài 2:
Để nâng một vật nặng lên cao 5m, nếu dùng một ròng rọc động và một ròng rọc cố định thì phải kéo một lực là 200N. Hỏi nếu dùng mặt phẳng nghiêng có chiều dài 10m thì phải kéo một lực có độ lớn bằng bao nhiêu? Giải bài toán trong hai trường hợp:
a/ Coi ma sát, khối lượng của dây và ròng rọc không đáng kể.
b/ Hiệu suất của hệ thống ròng rọc là 85% , của mặt phẳng nghiêng là 75%.
Bài 3:
Một con ngựa kéo xe chuyển động đều trên mặt phẳng nằm ngang trong thời gian t = 2 phút với vận tốc không đổi v = 0,5m/s thì thấy công sinh ra là A = 15000J
a/ Tính lực kéo xe của con ngựa.
b/ Tính độ lớn của lực ma sát
Bài 4:
Dùng một Palăng để kéo một vật có trọng lượng 600N lên cao 9m thì thấy lực kéo vật là F = 120N, bỏ qua ma sát và khối lượng các ròng rọc, dây nối
a/ Tính quãng đường đi của dây kéo vật
b/ Hãy vẽ hệ thống pa lăng nói trên.
1. cho hình chữ nhật ABCD, AB=2BC. kẻ AI vuông góc BD tại I, cắt DC tại E. chứng minh
a, AD2=DI.DB b, BI=4DI c, DC=4DE
2. cho hình chữ nhật ABCD. kẻ DE vuông góc AC tại E. gọi M,N,P lần lượt là trung điểm của BC,AE,DE.chứng minh
a,AD/DC=AE/DE b, tam giác AND đồng dạng tam giác DPC c,ND cuông góc NM
2 lớp 8A và 8B cùng nhau trồng hoa trong vườn trường sau 24h thì hoàn thanh công việc. Nếu cả 2 lớp làm trong 10h rồi lớp 8A nghỉ để lớp 8B làm tiếp 1 mình trong 35h thì cả 2 lpws hoàn thình 1 nửa công việc. Tính thời gian mỗi lớp làm riêng để hoàn thành công việc