HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\dfrac{1100}{x}-\dfrac{1100}{x+5}=2\)
\(\dfrac{1100\left(x+5\right)-1100x}{x\left(x+5\right)}=\dfrac{2x\left(x+5\right)}{x\left(x+5\right)}\)
\(1100x+5500-1100x=2x^2+10x\)
\(2x^2+10x-5500=0\)
Δ' \(=5^2-2\left(-5500\right)\)
Δ'\(=11025\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=50\\x=-55\end{matrix}\right.\)
\(\left(x+2,5\right).\dfrac{2}{3}=\dfrac{8}{3}\)
\(x+2,5=\dfrac{8}{3}:\dfrac{2}{3}\)
\(x+2,5=4\)
\(x=4-2,5\)
\(x=1,5\)
\(\dfrac{1}{3}:x=-4\)
\(x=\dfrac{1}{3}:4\)
\(x=\dfrac{1}{12}\)
c
ý 2-3-4-6
Các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Chính phủ:
(1) Lấy công tác cán bộ làm trọng tâm
(2) Tăng cường công tác kiểm tra giám sát
(3) Hoàn thiện bộ máy hành chính các cấp
(4) Thực thi pháp luật hiệu quả
(5) Tổ chức chính phủ tinh giản gọn nhẹ
(6) Đột phá công tác cải cách hành chính
a, \(\dfrac{1}{6};\dfrac{2}{3};\dfrac{5}{5};\dfrac{5}{4};\dfrac{19}{12}\)
b, \(\dfrac{8}{11}.x=\dfrac{1}{5}\)
\(x=\dfrac{1}{5}:\dfrac{8}{11}\)
\(x=\dfrac{1.11}{8.15}\)
\(x=\dfrac{11}{40}\)
-Khi xảy ra đoản mạch hoặc cường độ dòng điện tăng quá mức thì dây chì trong cầu chì bị nóng chảy và đứt, làm ngắt mạch điện.
=> Cầu chì có tác dụng bảo vệ mạch điện.
Ta có:
MQ//AC => Tứ giác APMQ là hình bình hành
=> góc BAC = góc PMQ
Mà AM là đường phân giác góc BAC
=> AM cũng là phân giác góc PMQ
Cách 2:
\(7.\dfrac{12}{6}.10.4=7.2.10.4=560\)