Nêu những nét mới về tôn giáo, chữ viết, giáo dục nước ta từ thế ki XVI - XVIII?
Giáo dục nước ta trong thế kỉ XVI - XVIII có tác dụng như thế nào đến sự phát triển kinh tế?
Tại sao trong thế kỉ XVI - XVIII khoa học tự nhiên nước ta lại không có điều kiện để phát triển?
A, Chuyện chức phán xử đền Tản Viên
1.Bình luận về vai trò chủ yếu của yếu tố kì ảo và nội dung hiện thực của truyện "Chuyện chức phán xử đền Tản Viên"
2.Nhận xét về tính cách nhân vật Bách hộ họ Thôi
B. Tác giả Nguyễn Du
1, Qua những bài đã học, đã đọc hãy phân tích làm rõ 1 đặc điểm sáng tác của thơ văn Nguyễn Du
2, Cho biets những ảnh hưởng về hoàn cảnh xã hội và cá nhân đối với sáng tác thơ văn Nguyễn Du
Vẽ và trình bày các pha sinh trưởng của vi khuẩn trong điều kiện nuôi cấy không liên tục
Nuôi cấy 10 tế bào vi khuẩn trong thời gian 3 giờ 55ph, biết thời gian thế hệ là 20ph, pha tiềm phát 15 phút
a, tính số tế bào tạo ra?
b, Nếu tiếp tục nuôi cấy tế bào thêm 30 ph thì số tế bào trong môi trường là bao nhiêu?
Cho 8 gam hỗn hợp bột kim loại Mg và Fe tác dụng hết dung dịch HCl dư thấy thoát ra 5,6lit khí H2 (đktc) Khối lượng muối tạo ra trong dung dịch là bao nhiêu?
Cho dung dịch AgNO3 dư vào 100ml dung dịch chứa hỗn hợp NaF 1M và NaBr 0,5M. Lượng kết tủa thu được bao nhiêu?
Dùng MnO2 để oxi hóa hết m gam HCl, biết rằng lượng khí clo sinh ra trong phản ứng đó có thể đấy ra 12,7gam iot từ dung dịch NaI. Tính m?
1,Lập phương trình đường thẳng \(\Delta\) đi qua điểm d1: x + 3y - 1 = 0 ; d2: x - 3y - 5 = 0 và vuông góc đường thẳng d3:2x - y + 7 =0
2,Đường thẳng \(\Delta\) đi qua giao điểm của 2 đường thẳng d1: 2x + y - 3 = 0 và d2: x - 2y + 1 = 0 đồng thời tạo với đường thẳng d3: y - 1 = 0 một góc 45* của phương trình
Chứng minh vai trò chủ thể lịch sử của con người, sưu tầm những chính sách mà Đảng và nhà nước ta quan tâm đến chiến lược con người?
Ở mỗi con người, đạo đức và tài năng cái nào quan trọng hơn. Vì sao? Lấy ví dụ chứng minh