HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ngày 1 - 1 - 1942, tại đâu 26 quốc gia đã ra một bản tuyên bố chung gọi là Tuyên ngôn Liên hợp quốc?
A. Luân Đôn
B. Mát-xcơ-va
C. Pa-ri
D. Oa-sinh-tơn
Giai cấp vô sản không chỉ là nạn nhân của chủ nghĩa tư bản, mà còn là lực lượng có thể đánh đổ sự thống trị của giai cấp tư sản và tự giải phóng mọi xiềng xích. Đó là nội dung bài viết của Ăng-ghen trong tác phẩm
A. Tuyên ngôn Đảng Cộng sản
B. Tình cảnh giai cấp công nhân
C. Những người khốn khổ
D. Đồng minh những người chính nghĩa
Ý nào sau đây không phải là chiến lược phát triển công nghiệp của Trung Quốc?
A. Thay đổi cơ chế quản lý.
B. Thực hiện chính sách mở cửa.
C. Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.
D. Ưu tiên phát triện công nghiệp truyền thống.
A. recycle
B. happy
C. study
D. windy
Bài 5: Bạn hòa tan hỗn hợp đó với nước, sau đó lọc cát trắng ra, đun nóng nước cậu vừa đổ cát ra, nước sôi và bay hơi. Ta sẽ được muối ăn sạch và tinh khiết.
) nFe2O3= 48/160=0,3(mol) -> nFe= 0,3(mol) ->mFe= 0,3.56= 16,8(g) 2) - SO2 PTK(SO2)= NTK(S) + 2. NTK (O)= 32+2.16= 64 (đ.v.C) - SO3 PTK (SO3)= NTK (S) + 3.NTK(O)= 32+3.16= 80 (đ.v.C) - CO2 PTK (CO2)= NTK(C) + 2.NTK(O)= 12+2.16=44 (đ,v.C) - CO PTK(CO)= NTK(C)+ NTK(O)= 12+16= 28 (đ.v.C) - P2O3 PTK(P2O3)= 2.NTK(P)+ 3.NTK(O)= 2.31+3.16= 110 (đ.v.C) - P2O5 PTK(P2O5)= 2.NTK(P)+ 5.NTK(O)= 2.31+5.16= 142 (đ.v.C)
3) nCa3(PO4)2= 62/310= 0,2 (mol) -> nO= 0,2.4.2= 1,6(mol) => mO= 1,6.16= 25,6(g)
4) Cl2O => Cl(I) ClO => Cl (II) ClO2 => Cl (IV) Cl2O3 => Cl (III) Cl2O7 => Cl (VII)
DÀN BÀI a) Mở bài: - Cuộc sống luôn tràn ngập những điều bất ngờ, thú vị; chúng đến từ những người thân xung quanh chúng ta. - Một lần, em đã nhận được một món quà chứa đầy những bất ngờ, thú vị như thế. b) Thân bài: (1) Hoàn cảnh nhận được món quà: quà sinh nhật / nhân dịp Giáng sinh / ngày 8 tháng 3 / ngày tết Nguyên đán... (2) Người tặng quà: bố- mẹ / ông bà / anh chị em / bạn thân / người mà em không nghĩ tới (người em rất yêu quý nhưng khó “bộc lộ”, người bạn thân đi xa đã lâu,...) (3) Món quà thú vị: quà đó là gì? Vì sao thú vị? - Là niềm mơ ước từ lâu của em / món quà độc đáo, thú vị, gây nhiều cảm xúc (bạn em tự làm ra, gây cho em nhiều xúc động,...); - Cách tặng quà rất ấn tượng; (4) Những suy nghĩ của em khi nhận được món quà ấy: - Bất ngờ vì nhận được món quà / bất ngờ vì cách mà bạn ấy tặng quà; - Bản thân cũng là một người đã từng sống thờ ơ và vô tâm với những người xung quanh —> được nhận quà thấy xúc động và thấy cần thay đổi thái độ với những người xung quanh... c) Kết bài: - Những người xung quanh có thể mang đến cho chúng ta những sự thay đổi lớn lao trong suy nghĩ, thái độ và tình cảm. - Cần biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống để cảm nhận được tình cảm chân thành của những người thân yêu.