bài 1: một hình trụ có bán kính hình tròn đáy là 50cm và đường cao là 1,5 cm.Tính diện tích xung quanh và thể tích của hình trụ đó
bài 2: cho tam giác ABC vuông tại A,có BC=5cm,AC=4cm.Khi lấy AB làm trục quay tam giác đó một vòng khép kính ta được một hình gì?Tính diện tích xung quanh hình đó
bài 3: cho tam giác ABC vuông tại A,có AC=a,BC=a căn 5.Tính thể tích của hình sinh ra khi quay tam giác đó một vòng quanh cạnh góc vuông AB
bài 4: cho tam giác OAB vuông tại O,OB=a,góc OAB=30 độ.Quay tâm giác đó một vòng quanh cạnh góc vuông OA ta được hình gì?Tính diện tích xung quanh của hình đó
bài 5:Cho tứ giác ABCD nội tiếp nửa đường tròn tâm (O) đường kính AD.Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E.Kẻ EF vuông góc với AD(F thuộc AD;F khác O)
a) chứng minh ABEF nội tiếp
b)chứng minh rằng CA là tia phân giác của góc BCF
c) Gọi M là trung điểm của DE.Chứng minh CM.DB=DF.DO
bài 6: cho đường tròn (O;R) và điểm A nằm ngoài đường tròn (O) sao cho OA=2R.Kẻ hai tiếp tuyến AB,AC với đường tròn (O)(B;C là các tiếp điểm) AO cắt BC tại I
a) chứng minh tứ giác ABOC nội tiếp
b) Tính OI;BC theo R
c) Gọi H là điểm nằm giữa I và B(H khác B;I).Đường vuông góc với OH tại H cắt AB,AC lần lượt tại M,N.Chứng minh H là trung điểm của MN
bài 1: giải phương trình và hệ phương trình sau:
a)2x-y=1 b)3x+2y=11
x+3y=11 2x-3y=-23
bài 2: cho hệ phương trình: x+y=1
ax+2y=a
a) giải hệ phương trình với a=3
b) Tìm điều kiện của a để hệ phương trình có 1 nghiệm?có vô số nghiệm
Dạng 3: các bài tập về hàm số bậc hai và đồ thị hàm số y=ax^2
bài 1: Cho hai hàm số y=x^2 và y=3x-2
a) vẽ đồ thị của hai hàm số trên cùng một mặt phẳng tọa độ
b) tìm hoành độ giao điểm của hai đồ thị đó
bài 2: Cho(P) y=-x^2/4 và (d):y=x+m
a) vẽ (P)
b) xác định m để (P) và (d) cắt nhau tại hai điểm phân biệt A và B
c) xác định phương trình đường thẳng (d') song song với (d) và cắt (P) tại điểm có tung độ bằng -4
bài 3: Cho hàm số y=ax^2 (P)
a) Tìm a để (P) đi qua A (1;-1) vẽ (P) ứng với a vừa tìm được
b) Lấy điểm B trên (P) có hoành độ bằng -2.Viết phương trình đường thẳng AB
bài 4: a) xác định hệ số a của hàm số y=ax^2 biết rằng đồ thị của hàm số đi qua điểm A (-2;1)
b)vẽ đồ thị của hàm số với a vừa tìm được ở trên
Câu 1: Tú là một học sinh lớp 9.Hôm nay do ngủ dậy nuộn nêm em đã lấy xe máy của bố để đi học.Trên đường đi do vội,Tú đã vượt đèn đỏ khi qua ngã tư nêm em đã bị cảnh sát giao thông lập biên bản và xử phạt
a) Em hãy nhận xét hành vi của Tú
b) Theo em,Tú đã vi phạm pháp luật gì và phải chịu trách nhiệm pháp lí nào?
c) Em có thể rút kinh nghiệm gì cho bản thân mình
Câu 1:Anh Đức và Chị Hoa là con chú bác ruột nhưng họ yêu nhau.Gia đình và họ hàng hai bên khuyên can,ngăn cản,nhưng họ vẫn kiên quyết lấy nhau vì họ cho rằng họ có quyền tự do lựa chọn,không ai có quyền ngăn cản
Nếu là người thân trong gia đình chị Hoa em sẽ làm gì?
Câu 2: T năm nay vừa tròn 13 tuổi,hay gây sự đánh nhau và ăn cắp vặt.Vừa rồi ông B thấy T ăn trộm xe đạp của bà Xuân đem bán
a) Em có nhận xét gì về hành vi T
b) Nêu các vi phạm pháp luật mà T đã mắc và trách nhiệm của T trong sự việc này?
c) Biện pháp xử lí đối với các hành vi vi phạm của T
câu 1Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác BD (D thuộc AC).Kẻ DE vuông góc BC ( E thuộc BC).Gọi F là giao điểm của AB và ED
a)chứng minh ABD=EBD,suy ra BD là đường trung trực của AE
b)chứng minh AD<DC
c)chứng minh AE//FC
câu 2: Cho tam giác ABC vuông tại A và đường phân giác BD.Kẻ DE vuông góc BC (E thuộc BC).Gọi F là giao điểm của AB và ED
a)chứng minh ABD=EBD
b)BD vuông góc AE
c)BD đi qua trung điểm của CF
câu 3: Cho tam giác ABC có ba góc đều nhọn,điểm D là trung điểm của BC.Qua điểm B kẻ đường thẳng vuông góc với BA,đường thẳng này cắt đường thẳng AD tại E.Trên tia DA lấy điểm K sao cho DK=DE.Chứng minh rằng
a) BDE=CDK
b) CK vuông góc AB
bài 3:(2,5 điểm) Cho hai đa thức
A(x)=-4x^5-x^3+4^2+5x+7+4x^5-6x^2
B(x)=-3x^4-4x^3+10x^2-8x+5x^3-7+8x
a) thu gọn mỗi đa thức trên rồi sắp xếp chúng theo lũy thừa giảm dần của biến
b) tính P(x)=A(x)+B(x) và Q(x)=A(x)-B(x)
c) chứng tỏ rằng x=-1 là nghiệm của đa thức P(x)
bài 3: cho 2 đa thức f(x)=x^2+2x^4-2x^3+x^2+5x^4+4x^3-x+5
g(x)=-2x^2+8x^4+x-x^4-3x^3+3x^2+5+4x^3
a)thu gọn và sắp xếp mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến
b) tính h(x)=f(x)-g(x)
c) tìm x sao cho f(x)-g(x)+h(x)=0
bài 4: cho 2 đa thức f(x)=5x^4+x^3-x+11+x^4-5x^3
g(x)=2x^3+3x^4+9-4x^2-4x^3+2x^4-x
a) thu gọn và sắp xếp mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến
b)tính h(x)=f(x)-g(x)
c) x=-2 có phải là nghiệm của đa thức h(x) không? Vì sao
Make questions for the underlined parts of the following sentences
1 the flower festival is celebrated every year
2 we always have turkey on thankgiving
3 peter went to da nang last month with his parents
4 these are my brother's pictures
5 the elephant race festival will be held in don village next year