Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hải Phòng , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 18
Số lượng câu trả lời 24
Điểm GP 2
Điểm SP 19

Người theo dõi (19)

Kim Ngưu
le ngoc anh
hoang gia dien
lưu thu minh

Đang theo dõi (49)

Gil Hoàng
Nơi này có anh
Hải An
Bùi Phương Linh
Miyoku Kagamine

Câu trả lời:

Thứ ......,ngày ....., tháng ......,

Bố , mẹ !

Trước khi viết bức thư này , con đã suy nghĩ rất nhiều . Liệu rằng khi đọc bức thư này , bố mẹ có hiểu con không , hay lại càng thờ ơ , lạnh lùng với con hơn . Bố , mẹ ! Con người ta khi sinh ra ai chẳng muốn có cuộc sống hoàn hảo , trọn vẹn cả vật chất lẫn tình yêu . Con đã từng cảm thấy rất may mắn khi sinh ra đã có cả cha lẫn mẹ , không vướng bận những nỗi lo như những đứa trẻ khác . Nhưng.... Bố mẹ không hề hiểu con . Bố mẹ luôn bắt con dập khuôn theo bố mẹ . Mỗi khi con làm gì sai , bố mẹ đều quở trách , thậm chí là đánh con . Bố mẹ biết không , những lúc như thế , con cần lời an ủi , động viên của bố mẹ hơn bất kì thứ gì khác , nhưng đáp lại sự mong chờ cảu con chỉ là sự lạnh lùng , thờ ơ , khuôn mặ cau có của cả bố và mẹ . Bố mẹ biết không , mỗi lần làm bài kiểm tra con đều cảm thấy rất áp lực . Con sợ con sẽ sai , con sợ con làm bài không tốt , con sợ chỉ một sơ suất nhỏ cũng khiến bố mẹ quở trách con . Khi con bị điểm kém , tâm trạng con rất tệ , bởi về nhà thế nào bố mẹ cũng sẽ đánh mắng con . Lúc như thế , con chỉ muốn đi tới một nơi nào đó thật xa , ở một mk trong một góc nào đó . ....để khóc . Con rất sợ bố mẹ , rất sợ và dần dần con cũng không muốn nói chuyện vs bố mẹ nữa . Con thấy mình như một đứa tự kỉ , có chuyện gì cũng giấu trong lòng , rồi đôi khi ngồi nghĩ vẩn vơ trong xó xỉnh nào đó . Con bõng thấy bố mẹ thật xa lạ và có lúc con còn nghĩ ra câu hỏi thật điên rồ : " Liệu mk có phải con của bố mẹ ko ?

Bố ,me! Phương pháp của bố mẹ không sai , nhưng chắc chắn nó cũng không đúng . " Thương cho roi cho vọt , ghét cho ngọt cho bùi " , quan niệm đó có lẽ đã đi sâu vào ý nghĩ của bố mẹ , để rồi bố mẹ áp đặt nó một cách khô khan lên con . Vậy có bao giờ bố mẹ tự hỏi lòng mk , nếu bố mẹ là người chịu phương pháp giáo dục đó , bố mẹ thấy thế nào ?

Bố , me ! Khi đoc lá thư này có lẽ bố mẹ sẽ nghĩ con là một đứa trẻ bất hiếu và hỗn láo . Nhưng con cx tin rằng bố mẹ sẽ hiểu con hơn .

Kí tên

Con của bố mẹ .

Câu trả lời:

MB : Dẫn dắt vào vấn đề hợp lí , trích dẫn được nội dung cần chứng minh ở đề bài .

-Đánh giá khái quát vấn đề : Ca dao dân ca là cây đàn muôn điệu của nhân dân , nhất là những người dân lao động . Có ý kiến cho rằng : " ..............." - quả đúng là vậy . Rất tụ nhiên , tâm hồn , tình cảm của con người bao giờ cũng bắt đầu từ những điều bình dị trong cuộc sống .

TB : Ca dao , dân ca là gì ? ( Nêu khái niệm về ca dao , dân ca )

- Nó còn là suối nguồn của yêu thương , là bến bờ của những trái tim biết chia sẻ .

* Tại sao nói ca dao , dân ca thể hiện đời sống , tình cảm gia đình của con người VN rất sâu đậm ? ( lập luận ) : Vì nó thể hiện thể hiện những tư tưởng , tình cảm , khát vọg , ước mơ của mỗi con người .

* Ca dao dân ca thể hiện sâu sắc những tình cảm tốt đẹp của nhân dân ta .

- Tình cảm quê hương, đất nước , yêu thiên nhiên ( dẫn chứng ) Đường vô xứ Huế quanh quanh ....

- Tình cảm cộng đồng ( ......)

-Tình cảm gia đình

+Tình cảm con cháu đối vs ông bà : ( Ngó lên nuột lạt mái nhà ...)

+ Tình cảm con cháu đối vs cha mẹ ( Ơn cha nặng lắm ai ơi ....)

+ Tình cảm anh em huynh đệ ruột thịt ( ....)

+ Tình cảm vợ chồng ( Râu tôm nấu vs ruột bầu ....)

+ Tình bằng hữu bạn bè ( Bạn về có nhớ ta chăng ... )

+ Tình thầy trò ( ...... )

+ Tình yêu đôi lứa ( Qua đình ngả nón trông đình ..... , Ươc gì sông rộng một gang ..... sang chơi .. )

KB :

- Đánh giá khái quát lại vấn đề

-Bộc lộ tình cảm , suy nghĩ về vấn đề vừa chứng minh . ( Ca dao dân ca thể hiện đời sống , tình cảm ,...... thật sâu đậm và tinh tế . Nó là kho tàng vô giá lớp cha ông đã để lại cho chúng ta . Vì thế , ta phải phát huy , đồng thời giữ gìn kho tàng vô giá đó .