HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. Phân số biểu thị 5 học sinh giỏi ở học kì hai là:
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{1}{9}\)
Lớp 6A có số học sinh là:
\(5:\dfrac{1}{9}=45\)(học sinh)
Vậy lớp 6A có 45 học sinh
2.\(|x|< 6\)
=> \(|x|\in\left\{0;1;2;3;4;5\right\}\)
=> \(x\in\left\{-5;-4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4;5\right\}\)
Số đo của góc bẹt là 180o
a) ( x - 2 ) . ( x + 4 ) = 0
=> Ta có hai trường hợp
TH1: x - 2 = 0
x = 0 + 2
x = 2
TH2: x + 4 = 0
x = 0 - 4
x = -4
Vậy x = 2 và x = -4
Không có đáp đúng vì tất cả các câu trả lời đều thiếu phương diện so sánh
(1) D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) A. Miêu tả vật như con người
Khi ta thất bại, ta sẽ cảm nhận được sự sai lầm của mình trong việc đó. Và từ những lỗi sai ấy, ta có thể sửa lại và biến cái thất bại trở thành cái thành công
Đổi: 120km=12000000cm
Tỉ lệ xích của bản đồ là:
\(2:12000000=\dfrac{1}{6000000}\)
Nếu khoảng cách hai điểm A,B trên bản đồ là 9cm thì trên thực tế khoảng cách đó là:
\(9:\dfrac{1}{6000000}=54000000\)cm
= 540km
Vậy nếu khoảng cách hai điển A,B trên bản đồ là 9cm thì khoảng cách hai điểm đó ngoài thực địa là 540km
16n < 1284
<=> (24)n < (27)4
<=> 24n < 228
=> 4n < 28
=> n < 7
Vì n thuộc N nên n thuộc {0;1;2;3;4;5;6}
\(\frac{x^3}{8}=\frac{y^3}{64}=\frac{z^3}{216}\)=>\(\frac{x^3}{2^3}=\frac{y^3}{4^3}=\frac{z^3}{6^3}\)=>\(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}\)
=>\(\frac{x^2}{2^2}=\frac{y^2}{4^2}=\frac{z^2}{6^2}\)=>\(\frac{x^2}{4}=\frac{y^2}{16}=\frac{z^2}{36}\)
Aps dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x^2}{4}=\frac{y^2}{16}=\frac{z^2}{36}=\frac{x^2+y^2+z^2}{4+16+36}=\frac{14}{56}=\frac{1}{4}\)(vì x2+y2+z2=14)
=>\(\frac{x^2}{4}=\frac{1}{4}=>x^2=1=>x=1;x=-1\)
=>\(\frac{y^2}{16}=\frac{1}{4}=>y^2=4=>y=2;y=-2\)
=>\(\frac{z^2}{36}=\frac{1}{4}=>z^2=9=>z=3;z=-3\)
Vậy x=1; y=2 ; z=3
Hoặc x=-1 ;y=-2 ;z=-3
- Một số ứng dụng của nóng chảy:
+ Nước đá bị tan khi để ngoài trời nóng
+ Đúc tượng đồng
+ Thắp nến sáp
- Một số ứng dụng của sự đông đặc:
+ Làm nước đá
+ Làm các món đông lạnh như kem, thịt đông, ...