HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Phương thức biểu đạt chính của bài "Tôi đi học" là tự sự(xen lẫn miêu tả và biểu cảm)
-khi luộc hoặc nấu rau đôi khi ta thấy lá rau không xanh mà ngả vàng vì:
Màu sắc rau xanh khi nấu dễ biến đổi, chính là các sắc tố (diệp lục) ở điều kiện nấu đã bị phân giải, tính ổn định của sắc màu tự nhiên trong rau kém, không chịu được ánh sáng, ôxy hóa và nhiệt độ. Vì vậy, trong quá trình đun hoặc nấu rau xanh, rất dễ sinh ra hiện tượng đổi màu. Khi bắt đầu nấu, dung môi diệp lục tố ở nhiệt độ tác dụng đẫm mất đi hoạt tính, các phần không khí trong tổ chức rau xanh cũng bay đi, làm cho diệp lục tố càng lộ rõ, màu xanh có phần tăng lên. Khi nấu có một số loại rau như: cải trắng, rau chân vịt màu sắc biến sang vàng hoặc màu cỏ úa, bởi vì diệp lục tố đã mất đi Magiê . Khi nấu rau nếu mở vung nồi có thể đỡ cho rau màu vàng úa, giữ được màu xanh của rau, nguyên nhân là có thể làm cho khi có nhiệt độ axít hữu cơ sinh ra sẽ khuyếch tán ra ngoài làm giảm thấp quá trình sinh ra độ axít và phản ứng mất đi Magiê, vì thể nếu nấu rau càng rút ngắn được thời gian thì màu sắc của rau càng được giữ lại. Bên cạnh đó cũng có một loại rau như cà rốt khi nấu thì màu sắc khá ổn định, các loại rau có tính chất như nụ hoa ví dụ : Măng, hành tây ,bắp cải…khi nấu do tác dụng của kiềm nên phần nào có hiện tượng biến sang vàng, chủ yếu là sắc tố vàng gặp kiềm đo kêt cấu chất đồng dẫn tới bị bịến sang màu vàng hoặc vàng nhạt.
- bí quyết để có món canh hoặc rau luộc xanh ngon
Gọi diện tích nền nhà thứ nhất và diện tích nền nhà thứ hai lần lượt là x, y
Do hai nền nhà có chiều dài bằng nhau nên \(\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{3,5}\)
Mà các viên gạch có cùng diện tích nên tỉ số viên gạch lát nền thứ nhất với số viên gạch lát nền thứ hai bằng \(\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{3,5}\)
Nếu gọi số viên gạch lát nền thứ nhất và số viên gạch lát nền thứ hai lần lượt là a, b
⇒
⇒\(\dfrac{600}{b}=\dfrac{4}{3,5}\)
=>\(b=\dfrac{600.3,5}{4}=525\)
Vậy số gạch lát nền thứ hai là 525 viên gạch
Gọi 2 số dương cần tìm là a và b. Giả sử a > b Ta có: - tổng của chúng là (a + b) - hiệu của chúng là (a - b) - tích của chúng là ab biết tổng,hiệu và tích của chúng tỉ lệ nghịch với 35, 210, và 12 , tức là : 35(a + b) = 210(a - b) = 12ab hay rõ hơn là (a + b) : (a - b) = 210 : 35 => 35(a + b) = 210(a - b) => (a - b) = (a + b)/6 (1) và (a - b) : ab = 12 : 210 => 12ab = 210(a - b) => (a - b) = 2ab/35 (2) Từ (1) ta có: (a - b)/1 = (a + b)/6 = [(a - b) + (a + b)] / (1+ 6) = 2a/7 (3) Từ (1) ta lại có: (a - b)/1 = (a + b)/6 = [(a + b) - (a - b)] / (6 - 1) = 2b/5 (4) Từ (2) & (3) => 2ab/35 = 2a/7 => b = 5 Từ (2) & (4) => 2ab/35 = 2b/5 => a = 7 Đáp số : a = 7 & b = 5
Bài 1: 1ab+36=ab1 ⇔100+10a+b+36=100a+10b+1 ⇔100a+10b−10a−b=136−1 ⇔90a+9b=135 ⇔9(10a+b)=135 ⇒ab=135:9=15
Vậy ab=15
a) Xét hai tam giác vuông ABD và ACE có:
AB = AC (do ΔABCcân tại A)
A^: góc chung
Vậy ΔABD=ΔACE(ch−gn)
b) ΔABC cân tại A
⇒⇒ AH là đường cao đồng thời là đường trung tuyến của BC
hay HB = HC
ΔBDC có DH là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền BC
⇒ DH = HB = HC = \(\dfrac{BC}{2}\)
⇒ΔHDC cân tại H.
c) ΔHDC cân tại H có HM là đường cao đồng thời là đường trung tuyến
Vậy DM = MC (đpcm).
d)△HND vuông tại M có:MI là trung tuyến=>MI=HI=\(\dfrac{HD}{2}\)
=>△IHM cân tại I=>góc IHM=IMH
ta lại có HM là phân giác của góc DHC=>góc IHM=góc MHC
mà hai góc IHM và MHC ở vị trí so le trong=>MI//HC mà HC_|_AH
=>MI_|_AH hay AH_|_MI
Hình bạn tự vẽ nhé.Chúc bạn học tốt!
a) Xét △ ACE và △ AKE có :
góc ECA = góc EKA = 90 o EA: cạnh huyền chung góc CAE = góc KAE (vì AE là tia phân giác góc A) Suy ra : △ ACE= △AKE ( cạnh huyền-góc nhọn)
=> AC=AK( hai cạnh tương ứng) Ta có: AC=AK (cmt) => A nằm trên đường trung trực của KC (1) AK=EC( △ AKE=△ ACE) => E nằm trên đường trung trực của KC (2)
Từ (1) và (2) suy ra AE là đường trung trực của KC Vậy AE vuông góc với CK
b) Ta có : trong tam giác vuông BCA: góc B + góc A = 90 o
=> góc B = 90 o - góc A= 90 o- 60 o = 30 o Mà góc EAB = 30 o Suy ra :△EBA cân tại E
Mặt khác : EK vuông góc với AB
Nên EK cũng là đường trung trực của △AEB =>KA=KB
(hình cậu tự vẽ nhé)
a) Chép 3 câu tiếp theo để hoàn chỉnh bài văn trên.
'' Anh em nào phải người xa , Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân. Anh em như thể tay chân, Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần.''
b) Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất trong đời sống con người.Câu ca dao đã dùng hình ảnh so sánh cụ thể, gần gũi để lời khuyên dễ đi vào lòng người. Người xưa khuyên nhủ: Rách lành đùm bọc, khó khăn đỡ đần. Anh em ruột thịt phải thương yêu, giúp đỡ nhau trên mỗi bước đường đời.
Hiện nay trong giới học sinh , sinh viên xuất hiện một thói học rất đáng phê phán đó là học vẹt.Học vẹt là học thuộc lòng trơn chu câu chữ mà không hề hiểu về nội dung, những điều mà đã được học.Khi học vẹt chúng ta có thể học thuộc ngay lúc đó nhưng rồi sẽ chóng quên vào ngày mai và nó khó có thể vận dụng thành công những điều đã học .Học vẹt còn làm cho chung ta mất đi thời gian ,công sức mà không mang lại cho ta hiệu quả thiết thực mà ta mong muốn.Tóm lại chúng ta không nên học vẹt vì học vẹt làm ta mòn đi năng lực tư duy và suy nghĩ.