HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, nguồn S phát ra đồng thời ba bức xạ đơn sắc có bước sóng lần lượt là 0,4 µm; 0,5 µm và 0,6 µm. Trên màn, trong khoảng giữa hai vân sáng liên tiếp cùng màu với vân sáng trung tâm, có bao nhiêu vị trí mà ở đó chỉ có một bức xạ cho vân sáng:
A. 18
B. 20
C. 22
D. 26
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về thế mạnh của cơ sở hạ tầng ở Đồng bằng sông Hồng?
1. Có lịch sử khai thác lãnh thổ lâu đời.
2. Mạng lưới giao thông phát triển mạnh.
3. Khả năng cung cấp điện, nước được đảm bảo.
4. Có nguồn lao động dồi dào.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Phát biểu nào sau đây là không đúng?
A. Cặp nhiệt điện gồm hai dây dẫn điện có bản chất khác nhau hàn nối với nhau thành một mạch kín và hai mối hàn của nó được giữ ở hai nhiệt độ khác nhau.
B. Nguyên nhân gây ra suất điện động nhiệt điện là do chuyển động nhiệt của các hạt tải điện trong mạch điện có nhiệt độ không đồng nhất
C. Suất điện động nhiệt điện E tỉ lệ nghịch với hiệu nhiệt độ ( T 1 - T 2 ) giữa hai đầu mối hàn của cặp nhiệt điện
D. Suất điện động nhiệt điện E xấp xỉ tỉ lệ với hiệu nhiệt độ ( T 1 - T 2 ) giữa hai đầu mối hàn của cặp nhiệt điện
Tôi rất vui khi bạn đến Berlin vào tuần tới. Chúng ta sẽ có thời gian trong cuộc sống của chúng ta!
Hey, nghe tôi biết bạn đang điên về nhạc kịch vì vậy tôi đã mua vé cho Wizard of Oz. Không phải là tuyệt vời sao? Đây là một vở nhạc kịch mà tất cả mọi người yêu thích. Câu chuyện kể về một cô gái tên là Dorothy đã thay đổi cuộc sống của mình khi một cơn bão đưa cô đến một vùng đất huyền diệu được gọi là Oz. Thuật sĩ Oz là một sinh vật kì lạ hứa hẹn làm cho mọi ước nguyện của họ trở thành sự thật nếu họ mang cho anh ta cây chổi của phù thuỷ ác. Điều ước của Loritty là trở về Kansas. Tôi chắc chắn bạn sẽ thích nó!
Cho bảng số liệu sau:
Sản lượng dầu thô khai thác và lượng dầu thô tiêu dùng của CHND Trung Hoa (Trung Quốc) giai đoạn 1990 – 2010
(Nguồn: Số liệu kinh tế - xã hội các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới giai đoạn 1990 – 2011, NXB Thống kê, Hà Nội, 2014)
a) Vẽ biểu đồ thể hiện sản lượng dầu thô khai thác và lượng dầu thô tiêu dùng của CHND Trung Hoa (Trung Quốc) giai đoạn 1990 - 2010.
b) Tính lượng dầu thô chênh lệch giữa khai thác và tiêu dùng của Trung Quốc qua các năm.
c) Từ biểu đồ đã vẽ, rút ra nhận xét cần thiết.