HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hai dung dịch: dung dịch X chứa NaOH 1M và Ba(OH)2 0,5M; dung dịch Y chứa AlCl3 1M và Al2(SO4)3 0,5M.
- Cho V1 lít dung dịch X vào V2 lít dung dịch Y thu được 56,916 gam kết tủa.
- Nếu cho dung dịch BaCl2 dư vào V2 lít dung dịch Y thu được 41,94 gam kết tủa.
Tỉ lệ V1/V2 là:
169/60 hoặc 3,2.
B. 153/60 hoặc 3,6.
C. 149/30 hoặc 3,2.
D. 0,338 hoặc 3,6.
Thí nghiệm nào sau đây không xảy ra phản ứng?
A. Cho kim loại Ag vào dung dịch HCl.
B. Cho kim loại Cu vào dung dịch HNO3.
C. Cho kim loại Fe vào dung dịch Fe2(SO4)3.
D. Cho kim loại Zn vào dung dịch CuSO4.
Hỗn hợp X gồm Mg, Cu và Al. Cho 19,92 gam hỗn hợp X tác dụng với dung dịch HCl dư thu được 9,856 lít H2 (đktc) và còn m1 gam chất rắn không tan. Cho 19,92 gam hỗn hợp X tác dụng với dung dịch HNO3 loãng dư thu được V lít NO (đktc) và dung dịch Y. Cô cạn dung dịch Y thu được 97,95 gam muối khan. Cho m1 gam chất rắn không tan tác dụng với dung dịch HNO3 loãng dư thu được 0,32V lít NO (đktc, sản phẩm khử duy nhất). Phần trăm khối lượng Mg trong hỗn hợp X gần nhất với giá trị nào sau đây?
A. 10%
B. 12%
C. 11%
D. 9%
Chia 21,6 gam hỗn hợp X gồm một ancol đơn chức, mạch hở và một axit cacboxylic đơn chức, mạch hở (mạch cacbon của 2 chất đều có một liên kết đôi) thành hai phần bằng nhau.
Phần 1: Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp thì thu được 22 gam CO2 và 7,2 gam H2O.
Phần 2: Thực hiện phản ứng este hóa thì thu được 5,04 gam este. Hiệu suất phản ứng este hóa là
A. 70,0%.
B. 62,5%.
C. 93,3%.
D. 80,0%.
Cho 200ml dung dịch H2SO4 0,5M vào một dung dịch chứa a mol NaAlO2 được 7,8g kết tủa. Giá trị của a là?
A. 0,1
B. 0,025
C. 0,05
D. 0,125
Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 25 to 29. Fill in the appropriate word in question 26
Education was not formally integrated into the European Union policy portfolio until the 1993 Maastricht Treaty, although the first Community legislation with an impact on the education sector was adopted as long as the 1960s. These early (25)____________ dealt with mutual recognition of qualifications. Achieving recognition by one member state of a qualification obtained in another was an important pre-condition for implementing the free movement of workers.
Citizens of EU (26) ____________ who are students now enjoy the same rights to access to higher education in all member states as they do in their home country, provided that they have the relevant qualifications for entry. Growing numbers of student (27) ____________ activities have been developed, of which the oldest and most famous is 1987 Erasmus program. By recognizing course credits, Erasmus (28) ____________ university students to study for one year in a different member state. A separate program, Leonardo, gives young school leavers, students and graduates the chance to receive educational training.
Few EU initiatives enjoy (29) ____________ wholehearted and widespread political support as these higher education programs. The key issue for future initiatives is to build on this success without being over- ambitious. Unfortunately, these programs are becoming very expensive, and this is now the primary areas of concern.
A. organizations
B. countries
C. provinces
D. agencies
Trong công nghiệp, người ta thường điều chế N2 từ
A. amoniac
B. axit nitric
C. không khí
D. amoni nitrat
Từ chất nào sau đây không thể điều chế trực tiếp được ancol etylic?
A. glucozơ
B. etyl axetat
C. etilen
D. tinh bột
Một este có công thức phân tử là C4H6O2, khi thủy phân trong môi trường axit thu được axetanđehit. Công thức cấu tạo thu gọn của este đó là