HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
3)
- Thường xuyên rèn luyện tư tưởng , đạo đức theo quan điểm tiến bộ , tự giác thực hiện các hành vi đạo đức hàng ngày .- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đạo đức của bản thân một cách tự nguyện , phấn đấu trở thành người công dân tốt , người có ích cho xã hội .- Bồi dưỡng những tình cảm trong sáng , đẹp đẽ trong quan hệ giữa người với người , biết sống vì người khác .
22)
- Lương tâm thanh thản:
+ Khi thực hiện những hành vi phù hợp với các quy tắc, chuẩn mực đạo đức của xã hội, thì cá nhân cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với chính mình+ Giúp cá nhân tự tin hơn vào bản thân và phát huy được tính tích cực trong hành vi của mình
23)
- Lương tâm cắn rứt
+ Khi cá nhân có các hành vi sai lầm, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, thì cảm thấy ăn năn và hối hận+ Giúp cá nhân điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với yêu cầu của xã hội
21)
Lương tâm tồn tại 2 trạng thái:Trạng thái thanh thảnTrạng thái cắn rứt
1) Lương tâm là năng lực tự đánh giá và điều chỉnh hành vi đạo đức của bản thân trong mối quan hệ với người khác và xã hội .
Nè các bạn đều viết thiếu đáp số cả.
Số hoa hồng là: 5x5=25(cây)
Số hoa hướng hướng dương là: (5+25):2=15(cây)
Vậy có tất cả:
25+5+15=45(cây)
**** bạn
12) Yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc , cần đươc giữ gìn , phát huy . Người biết yêu thương mọi người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng
tùy thuộc vào mỗi người
10) Giữa đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ . Người có đạo đức là người tự giác tuân thủ kỉ luật và người chấp hành tốt kỉ luật là người có đạo đức. Sống có kỉ luật là biết tự trọng , tôn trọng người khác .
9) Kỉ luật là những quy định chung của một cộng đồng hoặc của tổ chức xã hội ( nhà trường , cơ sở sản xuất , cơ quan ,.. ) yêu cầu mọi người phải tuyên theo nhằm tao ra sự thống nhất hành động để đạt chất lượng , hiêu quả trong công việc .