HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Vì Oz là phân giác của góc xOy
\(\Rightarrow\) xOz = zOy = \(\frac{1}{2}\) xOy = \(\frac{1}{2}.60^o=30^o\)
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox
Ta có: xOy < xOn (60o<80o)
\(\Rightarrow\) Oy nằm giữa Ox và On
Ta có: xOy + yOn = xOn
60o + yOn = 80o
yOn = 80o - 60o = 20o
Vì Oy nằm giữa Ox và On
Vì Oz nằm giữa Ox và Oy
\(\Rightarrow\) Oy nằm giữa Oz và On
Ta có: zOy + yOn = zOn
30o + 20o = zOn
zOn = 50o
dễ mà bn
Lực là tác dụng đẩy kéo của vật này lên vật khác.
1007 số (2014-2):2+1=1007)
Nhiệt độ trung bình của ngày hôm đó ở Hà Giang là:
(20+24+22) : 3 = 22oC
Phương pháp giáo dục chỉ có 2 nguyên tắc chủ chốt là học thuộc lòng và trừng phạt bằng roi vọt. Ngoài ra, còn nguyên tắc lặp lại tư tưởng cổ nhân và biểu diễn bằng những câu sáo rỗng.Dưới thời Lê sơ nói chung và trong thời trị vì của Lê Thánh Tông nói riêng, Nho giáo chiếm vị trí độc tôn; Phật giáo và Đạo giáo bị hạn chế. Phật giáo bị đẩy lui xuống sinh hoạt ở các làng xã, trong khi đó Nho giáo lại được coi trọng và lên ngôi, đặc biệt là khu vực triều đình và giới nho học. Theo ý kiến của nhà nghiên cứu Đào Duy Anh, hệ thống Nho giáo này do phong kiến nhà Lê bắt chước theo nhà Minh của Trung Quốc. Người học không được phát huy ý kiến riêng của mình. Kiểu người điển hình do phương pháp giáo dục này đào tạo là người hủ nho hoàn toàn trung thành với chế độ quân chủ nhà Lê.
* Nguyên nhân:
- Các loại cây có giá trị kinh tế bị khai thác bừa bãi
- Sự tàn phá tràn lan các khu rừng nhằm phục vụ nhu cầu đời sống.
* Biện pháp bảo vệ sự đa dạng:
- Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật
- Hạn chế khai thác rừng bừa bãi để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
- Xây dựng vườn thực vật, vườn quốc gia, các khu bảo tồn để bảo vệ thực vật trong đó có thực vật quý hiếm.
- Cấm buôn bán, xuất khẩu các loại thực vật quý hiếm.
- Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi để mọi người cùng tham gia bảo vệ rừng.
- Tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường sống của thực vật, có ý thức yêu thiên nhiên.
Thế kỉ XVI
Ta có x-y-z=0=> x=y+z
=> A= x(yz-y^2-z^2) thay x=y+z vào A ta được
A= (y+z)(yz-y^2-z^2)=y^2z-y^3-z^2y+yz^2-zy^2-z^3=-y^3-z^3
mà B=y^3+z^3
=> A+B=-y^3-z^3+y^3+z^3=0(dpcm)
- Tổng lượng nước mùa lũ của sông Hồng và sông Mê Kông đều cao gấp nhiều lần tổng lượng nước mùa cạn. Sông Hồng có tổng lượng nước hai mùa chênh nhau 3 lần con sông Mê Kông chênh nhau 4 lần.
- Có sự chênh lệch đó vì nguồn cung cấp nước cho cả hai còn sống đều là nước mưa nên về mùa mưa thì lượng nước sông lớn, còn về mùa khô thì lượng nước sông nhỏ.