HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hình lập phương ABCD.A’B’C’D’, gọi φ là góc giữa hai mặt phẳng (A’BD) và (ABC). Tính tan φ
A. tan φ = 1 2
B. tan φ = 2
C. tan φ = 2 3
D. tan φ = 3 2
1/ Chiều dài HCN = chiều rông + 225= 8,75+225=233,75m
\(\Rightarrow\)Chu vi HCN= (8,75+233,75).2=485m2
2/Ngày 2 dệt được: 23,4+13,5=36,9m
Ngày 3 dệt được:13,4+36,9=50,3
Cả 3 ngày dệt được: 13,4+36,9+50,3=100,6m
9x2-6x=8
<=>9x2-6x+1=9
<=>(3x-1)2=9
<=> 3x-1 = \(\pm3\)
<=> 3x-1=-3 hoặc 3x-1=3
=> \(x=\frac{-2}{3}\) hoặc \(x=\frac{4}{3}\)
So với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sự phát triển của Liên minh châu Âu (EU) có điểm khác biệt gì?
A. Hạn chế sự can thiệp và chi phối của các cường quốc.
B. Diễn ra quá trình nhật thể hóa trong khuôn khổ khu vực.
C. Quá trình hợp tác; mở rộng thành viên diễn ra khá lâu dài.
D. Hợp tác, giúp đỡ các nước trong khu vực phát triển kinh tế.
3cm
Xét nhà toán học A bất kì nào đó, ông viết thư cho 16 nhà toán học còn lại để trao đổi về ba vấn đề. Theo nguyên lý Đi-rich-lê:ông phải trao đổi một vấn đề nào đó ít nhất với 6 người.Gọi vấn đề đó là vấn đề 1. Có một nhóm 6 người cùng trao đổi vấn đề 1 với giáo sư A. Nếu trông số họ có 2 người cũng trao đổi về vấn đề 1 thì bài toán được giải quyết. Nếu không, 6 người đó chỉ trao đổi về hai vấn đề còn lại. Xét nhà toán học B trong số họ. Ông trao đổi với 5 người còn lại trong nhóm về hai vấn đề. Theo nguyên lí Đi-rích-lê: phải có một vấn đề ông trao đổi với ít nhất 3 người bạn.Gọi vấn đề đó là 2. Ta có nhóm 3 người cùng trao đổi với nhà toán học B về vấn đề 2, và không trao đổi với nhau về vấn đề 1. Nếu trong họ có 2 người trao đổi với nhau vấn đề 2. Bài toán được giải quyết. Nếu không 3 người họ chỉ trao đổi với nhau về vấn đề 3
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho mặt cầu (S)
có tâm là gốc tọa độ O và bán kính bằng 3. Điểm nào
sau đây không thuộc mặt cầu ?
A. M (-1;0;0)
B. N (0;-3;0)
C. P (1;1;-1)
D. Q (1;2;2)