b1:cho Ox và Oy là 2 tia đối nhau. trên cùng 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng xy vẽ hai tia Om, On sao cho góc xOm = 70 độ và góc yOn = 40 độ
a. tính số đo góc yOm.
b.tính số đo góc xOn .
c. chứng tỏ tia Om là tia phân gics của góc xOn
d. gọi Ot là tia phân giác của góc yOn. Chứng tỏ góc mOt = 90 độ
b2: S = 1/3 + 1/3^2 + 1/3^3 + .........+ 1/3^8
cho Ox và Oy là 2 tia đối nhau. trên cùng 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng xy vẽ hai tia Om, On sao cho góc xOm = 70 độ và góc yOn = 40 độ
a. tính số đo góc yOm.
b.tính số đo góc xOn .
c. chứng tỏ tia Om là tia phân gics của góc xOn
d. gọi Ot là tia phân giác của góc yOn. Chứng tỏ góc mOt = 90 độ
b1: lớp 6A có 42 học sinh. cuối năm học, các e dc xếp loại học lực có 3 loại : giỏi, khá, trung bình . Biết số học sinh giỏi bằng 1/3 số học sinh cả lớp : số học sinh khá bằng 5/14 số học sinh còn lại. Tính :
a. số học sinh trung bình của lớp 6A
b. số học sinh chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm học sinh cả lớp
b2: cho Ox và Oy là 2 tia đối nhau. trên cùng 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng xy vẽ hai tia Om, On sao cho góc xOm = 70 độ và góc yOn = 40 độ
a. tính số đo góc yOm.
b.tính số đo góc xOn .
c. chứng tỏ tia Om là tia phân gics của góc xOn
d. gọi Ot là tia phân giác của góc yOn. Chứng tỏ góc mOt = 90 độ
bài 1 : tìm x biết :
a.1/2 x - 3/4 = 5/13 b. 5x + 2 ( 3- x ) = 27
bài 2 : 1 lớp có 40 học sinh .Cuối năm có 30% học sinh xếp loại giỏi, 3/8 số học sinh xếp loại khá còn lại là học sinh trung bình.
a. số học sinh trung bình của lớp
b. số học sinh trung bình chiếm tỉ lệ bao nhiêu học sinh cả lớp
bài 4: trên cùng 1 nửa mặt phẳng có bờ chứa tia ox vẽ các tia oy, oz sao cho góc xOy = 50 độ, xOz = 150 độ. vẽ các tia phân giác của góc xOy, yOz.
a. tính góc mOn
b. các tia Oy có là tia phân giác của mOn hay ko ? vì sao?