HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong bài thơ "Ngắm trăng", Bác Hồ ngắm trăng trong hoàn cảnh nào? Em thấy Bác có tâm trạng thế nào trước cảnh trăng đẹp ngoài trời?
Câu sau có phải là câu cầu khiến không? Giải thích lí do. Thôi, im cái điệu hát mưa dầm sụt sùi ấy đi.
Câu sau có phải là câu cầu khiến không? Giải thích lí do.- Anh đã nghĩ thương em như thế thì hay là anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang...?
Câu sau có phải là câu cầu khiến không? Giải thích lí do.- Được, chú mình cứ nói thẳng thừng ra nào.
Giải các phương trình sau: a. 2x-5/x+5=3
b. (x^2+2x)-(3x+6)/x-3=0
c. x/2(x-3)+x/2x+2=2x/(x+1)(x-3)
Tạo lập một đoạn hội thoại ngắn:- Đề tài: học tập hoặc thể thao.- 2 nhân vật.- 4-6 lượt lời.- Sử dụng tối thiểu một câu nghi vấn.
Có ý kiến cho rằng: “Đoạn thơ trên là một bức tranh tứ bình lộng lẫy”. Em hãy chứng minh điều đó.
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC). Gọi I là trung điểm của BC. Qua I vẽ IM vuông góc với AB tại M và IN vuông góc với AC tại N.
a. Tứ giác AMIN là hình gì? Vì sao?
b. Gọi D là điểm đối xứng của I qua N. Chứng minh tứ giác ADCI là hình thoi.
c. Tính diện tích tam giác ABI, biết AB=3cm và AC=4cmcm
d. Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để tứ giác ADCI là hình vuông?
Cho biểu thức A= 5/2x-4 + 7/x+2 - 10/x^2-4
a. Tìm điều kiện của x để A có nghĩa
b. Rút gọn biểu thức A
c. Tính giá trị của A khi x= -1/2
Cho biểu thức: B=3/2x-4+7/x+2-6/x^2-4
a. Tìm điều kiện của x để B có nghĩa
b. Rút gọn biểu thức B
c. Tính giá trị của B khi x=1/4