HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
"14/7/69" Hôm nay là ngày sinh của ba mình, mình nhớ lại ngày đó giữa bom rơi đạn .... Mới hôm qua một chàng pháo bất ngờ đã giết chết 5 người và làm bị thương hai người. Mình cũng nằm trong đạn lửa của những trái pháo cực nặng ấy . Mọi người con chưa qua cái ngạc nhiên lo sợ . Vậy mà mình vẫn như xưa nay, nhớ thương , lo lắng và suy tư đề nặng trong lòng . Ba má và các em yêu thương, ở ngoài đó ba má và các em làm sao thấy hết được cuộc sống ở đây . Cuộc sống vào cùng anh dũng , vô cùng gian nan, chết chóc hi sinh còn dễ dàng hơn ăn một bữa cơm . Vậy mà người ta vẫn bền gan chiến đấu . Con cũng là một trong muôn nghìn người đó , con sống chiến đấu và nghĩ rằng mình sẽ ngã xuống vì ngày mai của dân tộc . Ngày mai trong tiếng ca khởi bước sẽ không có con đâu . Con tự hào vì đã đăng trọn đời mình cho tổ quốc " ( Trích nhật ký đông Thùy Trâm, NXB hội nhà văn 2016 . Tr160 Câu 1 : từ nội dung được gửi ra phần đọc - hiểu , Em hãy viết một đoạn ( khoảng 200 chữ ) trách nhiệm của bản thân mình trong cuộc bảo vệ lập dân tộc Làm hơn giúp mình vs ạ . Cảm ơn mn
Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi: “Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. Có những ước mơ nhỏ nhoi như của cô bé bán diêm trong truyện cổ An-đéc-xen: một mái nhà trong đêm đông giá buốt. Cũng có những ước mơ lớn lao làm thay đổi cả thế giới như tỉ phú Bill Gates. Mơ ước khiến chúng ta trở nên năng động một cách sáng tạo. Nhưng chỉ mơ thôi thì chưa đủ. Ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi đi kèm với hành động và nỗ lực thực hiện ước mơ…Tất cả chúng ta đều phải hành động nhằm biến ước mơ của mình thành hiện thực. Ngày bạn thôi mơ mộng là ngày cuộc đời bạn mất hết ý nghĩa. Những người biết ước mơ là những người đang sống cuộc sống của các thiên thần. Ngay cả khi giấc mơ của bạn không bao giờ trọn vẹn, bạn cũng sẽ không phải hối tiếc vì nó. Như Đôn Ki-hô-tê đã nói: “Việc mơ những giấc mơ diệu kỳ là điều tốt nhất một người có thể làm.” Tôi vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích – nơi mà lòng kiên nhẫn, ý chí bền bỉ sẽ được đền đáp. Hãy tự tin tiến bước trên con đường mơ ước của bạn.” ( Quà tặng cuộc sống - Thu Quỳnh và Hạnh Nguyên dịch, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, 2016, tr 56-57). Câu 1: Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc - hiểu, em hãy viết một đoạn văn khoảng 200 từ trình bày vai trò của ước mơ trong cuộc sống. Đoạn văn có sử dụng một trong những thành phần biệt lập đã học (Gạch chân dưới thành phần biệt lập trong đoạn văn). Giúp mình với ạ. mong mọi người giúp mình ạ
Bé Lan hỏi chị: Năng động, sáng tạo là gì? Người như thế nào thì được gọi là người năng động, sáng tạo? Bằng kiến thức đã học, em hãy giải đáp thắc mắc của bé Lan; đồng thời, hãy giúp bé hiểu được ý nghĩa của năng động sáng tạo đối với con người? Giúp mình vs ạ
Trong bài thơ Một khúc ca xuân, nhà thơ Tố Hữu viết: Nếu là con chim, chiếc lá Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không có trả? Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình. Cùng quan điểm đó, Nguyễn Thành Long đã xây dựng thành công nhân vât anh thanh niên trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa ( Ngữ văn 9, tập một). Từ vẻ đẹp của nhân vật này, em hãy viêt một đoạn văn khoảng 200 từ trình bày suy nghĩ về lí tưởng sống của thanh niên. Giúp mình vs ạ
“Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.” (Trích “Bản thân chúng ta là giá trị có sẵn” - Phạm Lữ Ân, Nếu biết trăm năm là hữu hạn, NXB Hội Nhà văn, 2012, tr.24) Câu1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích (0,5điểm). Câu2. Khái quát nội dung đoạn trích bằng một câu văn ( 0.75 điểm) Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong 4 câu đầu của đoạn trích (0,5điểm) Câu 4. Em rút ra cho mình bài học gì từ nội dung đoạn trích, viết lại bài học đó bằng 2-3 câu văn? ( 0.75 điểm) Giúp mình với ạ :(((
- Viết một đoạn văn khoảng 200 từ trình bày luận điểm: “Học văn bản Phong cách Hồ Chí Minh em thấy phong cách của Bác có ý nghĩa giáo dục rất lớn đối với thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc sống hiện nay”. Mong mọi người có thể giúp em được không ạ !!
Vẽ AF //BC cắt BD tại F . Chứng minh EF // DC
tấn công cửa biển đà nẵng không thành công , pháp chuyển vào tấn công .... vàn thôn tính ... rồi chuyển ra đánh ... . cuối cùng, pháp đổ bộ đánh chiếm .... buộc nhà nguyễn phải đầu hàng