HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Các luồng nhập cư khiến cho thành phần dân cư ở châu Mĩ rất đa dang bao gồm có cả người da đen, da trắng, người da vàng và cả người lai nữa. Đa số thành phần dân cư châu Mỹ là dân nhập cư thuộc đủ các chủng tộc trên thế giới. (chủng tộc Nê-gro-it bị bắt sang làm nô lệ, chủng tôc Ơ-rô-pê-ô-ít sang xâm chiếm đất đai,.v.v…) Mà khi mỗi chủng tộc sống với nhau thì sẽ hòa quyện huyết thống tạo ra chủng tộc người lai. Từ đó, giúp cho Châu Mĩ có thành phần chủng tộc đa dạng.
TÌM các số nguyên x,y thỏa mãn:
\(\left(x-2019\right)^{2020}+\left(x-2020\right)^{2020}=2020^{y-2021}\)
Bài 3:
Ba lớp 7A,7B,7C có tổng số học sinh là 137. Trong đợt biểu diễn văn nghệ lớp 7A lấy đi \(\dfrac{1}{6}\) số học sinh của lớp, lớp 7B lấy đi \(\dfrac{1}{11}\) số học sinh của lớp ; lớp 7C lấy đi \(\dfrac{1}{9}\) số học sinh của lớp thì số học sinh còn lại của 3 lớp bằng nhau. Tính số học sinh của mỗi lớp.
Bài 4
Cho \(\Delta ABC\) vuông cân tại A, đường cao AH; AE là phân giác của \(\widehat{HAC}\) (E\(\in\)HC).
a> Kẻ EI vuông góc với AC (I\(\in\)AC). Chứng minh AI=HC
b> Trên cạnh AB lấy điểm K, trên tia đối của tia AC lấy M sao cho AK=AM. Chứng minh BM vuông góc với CK
bài 1
a> Tính giá tị của biểu thức A=\(x^2-3x+1\) khi \(\left|x+\dfrac{1}{3}\right|=\dfrac{2}{3}\)
b> Tìm x biết: \(\dfrac{3-x}{20}=\dfrac{-5}{x-3}\)
Bài 2
a> Tìm các số x,y thỏa mãn: \(\dfrac{x-1}{3}=\dfrac{y+2}{5}=\dfrac{x+y+1}{x-2}\)
b> Cho x nguyên, tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau: A=\(\dfrac{2x+1}{x-3}\)
c> Tìm số có 2 chữ số \(\overline{ab}\) biết: \(\left(\overline{ab}\right)^2\)=\(\left(a+b\right)^3\)
\(\overline{ab}\)
Vì 2^m-2^n=256=2^8>0
⇒2^m>2^n⇒m>n
Ta có: 2^m-2^n=2^8
⇒ 2^n[(2^m-n)-1]=2^8
Vì 2^m-n -1 là số lẻ
Mà 2^8 chỉ tách là 2^8 . 1 thì mới có 1 thừa số lẻ.
Nên 2^n=2^8 ⇒n=8
và 2^m-n -1=1 ⇒2^m-8 =2⇒m-8=1⇒m=9
Vậy m=9 và n=8