HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 2
Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH gọi E,F lần lượt là hình chiếu của H lên AB và AC
A) so sánh AH và EF
B) tính độ dài HF biết AB=6 cm , BC=10cm , BH=3,6cm
Bài 1 phân tích đa thức thành nhân tử
X2+4xy+4y2-25
3x2(2x2-y)-4x2(x2y-y2)
X13-9x12 +9x11 -9x10+......-9x2 +9x-2
Tính giá trị biển thức C= (x+y-7)2-2(x+y-7) (y-6)+(y-6)2
Tìm cặp số tự nhiên X,Y sao cho : x2 +55=4y2
Tính giá. Trị biểu thức
Với x=8
Cho tam giác ABC vuông tại A , M là 1 điểm bất kì trên cạch huyền BC . Gọi D và E làn lượt là chân đường vuông góc kẻ từ M xuống AB và AC
Ạ)Tứ giác ADME là hình gì ? Vì sao
B) lấy điểm I sao cho Ạ là trung điểm của ID , điểm K sao cho M là trung điểm của EK cmr : EI=ĐK , EI //ĐK
Cho tam giác ABC có AD là phân giác của góc BAC , qua D kẻ đường thẳng // AB cắt AC tại E
A) cmr : AC.AE=AB.EC
B) gọi I là trung điểm của AB,AD cắt EI tại P , BE cắt ID tại Q
Cmr : PE/PI = QD/QI
Cho tam giác ABC vuông tại A , AB>AC M là trung điểm của BC ! ME vuông góc với AC , MD vuông góc với AB
A) cmr ADME là hình cn
B) tứ giác ADME cần thêm diều kiện gì để thành hình chữa nhật