dear peter
1. I/ be/ glad/ tell/ you/ that/ i/ going/ have/ interesting activities/ thí week
2. the green club/ be/ planning/ help/ the community
3. I/ will/ collect/ used paper/ cans/ glass. then/ i/ send/ them/ for/ recycle
4. I/ hope/ i/ can/ save/ natural resources/ earn/ money/ the green club
5. write/ me/ soon/ and/ tell/ me/ all/ your news
love,
mary
lâm 13 tuổi. một lần, lâm đi xe máy vào đường ngược chiều và đâm phải một người đi xe đạp làm người đó bị thương và hỏng xe. lâm bị cơ quan công an tạm giữ. khi cơ quan công an mời bố mẹ lâm đến để giải quyết việc bồi thường cho người bị đâm xe thì bố mẹ lâm không chịu đến và nói rằng, mình không làm việc đó nên không chịu trách nhiệm.
nâu nhận xét về lâm và bố mẹ của lâm trong tình huống trên?
tuấn sinh ra trong một gia đình khá giả, được cha mẹ hết lòng yêu thương. nhưng gần đây, tuấn trốn học đi chơi điện tử. bố mẹ đã nhiều lần nhắc nhở, tuấn không những không nghe mà còn cãi lại khiến bố mẹ rất buồn phiền và lo lắng.
a. em có đồng tình với hành vi của tuấn không? vì sao?
b. từ tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
bài 12: vận dụng tình huống
nhà oanh có 5 người: ông bà nội, bố mẹ và oanh. bố mẹ bận đi làm. thương ông bà nên ngoài thời gian học tập, oanh thường tranh thủ trò chuyện, đọc báo, chăm sóc ăn uống cho ông bà. ngày nghỉ, oanh đưa ông bà đi dạo chơi. sợ ảnh hưởng đến việc học tập của con, đã có lúc bố mẹ mắng oanh.
ý kiến của em về:
a. việc làm của oanh
b. việc làm của bố, mẹ oanh