HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đứng lên sau thất bại là một quá trình dài, khó khăn và đầy thử thách. Tuy nhiên, tôi luôn tin rằng không có gì là không thể nếu ta quyết tâm và kiên trì. Khi một thất bại xảy ra, đừng bỏ cuộc và tự đánh mất hy vọng. Hãy lạc quan, bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân của sai sót, rút ra kinh nghiệm và học hỏi cho lần tiếp theo.
Một khi đã xác định được nguyên nhân của thất bại, ta hãy chấp nhận và đi tìm lời giải pháp. Điều quan trọng nhất là ta hãy giữ vững sự kiên nhẫn và đeo bám không buông tay, bởi chỉ cần một sự khác biệt nhỏ là ta có thể nắm bắt cơ hội và đạt được thành công.
Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng thất bại không đánh dấu sự kết thúc của con đường mà chỉ là một bước đệm để ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và tiếp tục bước đi trên con đường của đời một cách khôn ngoan và tự tin hơn. Hãy đứng lên sau thất bại và tiếp tục chinh phục ước mơ của mình, bởi thành công sẽ không bao giờ đến nếu ta từ bỏ hy vọng.
Gọi chiều dài quãng đường từ Hà Nội đến Thanh Hóa là x km.
Thời gian đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa với vận tốc 40 km/h là:
t1 = x/40
Sau đó, ôtô nghỉ lại ở Thanh Hóa trong 2 giờ 15 phút, tương đương với 2.25 giờ.
Thời gian trở lại Hà Nội từ Thanh Hóa với vận tốc 30 km/h là:
t2 = x/30
Tổng thời gian đi lại là 11 giờ, kể cả thời gian nghỉ ở Thanh Hóa, nên ta có:
t1 + t2 + 2.25 = 11
Suy ra:
t1 + t2 = 8.75
Thay các giá trị vào phương trình ta có:
x/40 + x/30 = 8.75 - 2.25 3x/120 + 4x/120 = 6 7x/120 = 6 x = 102.86 (với đơn vị km)
Vậy, chiều dài quãng đường từ Hà Nội đến Thanh Hóa là 102.86 km.
Câu 1: Dấu ngoặc kép được sử dụng để bao bọc một từ hoặc cụm từ, thường để nhấn mạnh việc trích dẫn từ ngữ của người khác, đặc biệt là trong các bài viết, báo cáo. Trong đoạn trích trên, từ “thuốc lá thế hệ mới” đặt trong dấu ngoặc kép để nhấn mạnh việc trích dẫn từ ngữ của PGS.TS. Phan Thu Phương và Tổ chức Y tế thế giới.
Câu 2: Theo tác giả, sự “mới lạ” của thuốc lá điện tử với hương thơm hấp dẫn (kẹo, trái cây,…) và những lời quảng cáo: không gây hại, “văn hóa hút thuốc lành mạnh”, sành điệu, thuốc lá thế hệ mới đã đánh trúng vào tâm lý thích thể hiện cái tôi của “tuổi mới lớn” và nhanh chóng xâm nhập vào trường học.
Câu 3: Việc hút thuốc lá điện tử của một số học sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ và người xung quanh. Theo tác giả của đoạn trích, thuốc lá điện tử không chỉ độc hại như thuốc lá truyền thống, mà còn chứa nhiều hóa chất độc hại khác. Tuy nhiên, có một số học sinh vẫn tiếp tục hút thuốc lá điện tử bởi vì họ cảm thấy sự mới lạ như là một “thăng hoa” cá nhân. Điều này vô tình đẩy các em vào nguy cơ không thể lường trước được về sức khỏe. Vì vậy, tất cả chúng ta cần có quan điểm đúng đắn trước những mối đe dọa này và nói không với thuốc lá điện tử. Các nhà giáo dục nên tạo cơ hội nói chuyện, tư vấn để giáo dục trẻ em, học sinh về các tác hại của hút thuốc, từ đó giúp các em tránh xa những thói quen độc hại và có một cuộc sống lành mạnh.
Theo quan niệm này, nếu ai có nhiều ước mơ và khát khao lớn thì họ sẽ có nhiều cơ hội để đi xa trong cuộc đời, và ngược lại. Tuy nhiên, em nghĩ rằng điều này không phải hoàn toàn đúng vì thành công không chỉ phụ thuộc vào mơ ước mà còn phụ thuộc vào những nỗ lực và chịu đựng của con người trong quá trình đạt được mục tiêu.
Bên cạnh đó, việc có nhiều mơ ước và khát khao quá lớn cũng có thể gây stress và áp lực lên bản thân, khiến cho người ta cảm thấy bất mãn và không bao giờ thực sự hài lòng với những gì mình đạt được, dẫn đến tình trạng chán nản và mệt mỏi.
Vì vậy, em tin rằng sự cân bằng giữa ước mơ và thực tế, đồng thời cố gắng và chịu đựng để đạt được mục tiêu là điều quan trọng nhất. Một mục tiêu nhỏ cũng có thể trở thành một thành công lớn nếu ta cố gắng và giữ vững định hướng của mình.
N = int(input("Nhập số tự nhiên N: "))tong = 0for i in range(1, N+1): tong += iprint("Tổng các số từ 1 đến ", N, " là: ", tong)
program TimBoi4ChuSo;var n, i: integer;begin repeat writeln('Nhap vao so nguyen n (2<n<100): '); readln(n); until (n > 2) and (n < 100); writeln('Cac boi cua ', n, ' co 4 chu so la: '); for i := 1000 to 9999 do begin if i mod n = 0 then writeln(i); end;end.
D