Theo kình nghiệm mình lâu năm:thấy lý mức độ khó ngang toán,vì sao làm Bt lý dễ,mà làm Bt toán khó Bởi lý họ không gây áp lực nhiều như toán,giảm độ khó lý để hứng thú vào việc học Lý áp dụng nhiều thực tế đo không đủ điều kiện như tiền mua ròng rọc...,đủ thứ sáng tạo từ chai nhựa,ít tiền nếu không có chịu Biết sao lý môn phụ Lý gồm tính toán và tính lý Tính toán:nặng về toán nhưng giải từ từ ra,dựa tính lý,áp dụng định lý pitago... Tính lý phần ám ảnh thpt:dựa công thức vật lý,logic lý,suy luận,sáng tạo,lập luận,dựa lý luận đề bài mà giải... Sao ngang với toán Vì toán chỉ logic giống nói trên Nhưng phần hình học giúp nó ngang nhau =>Lý ngang toán
Thử thách của mình sau:ông lão già 100 tuổi lái thuyền chuyển động ngược dòng nước độ làm rơi một pháo,nên không phát hiện,cứ chuyển động tiếp 30 phút nữa thì gặp phải tại nơi cách chỗ rớt là 10km,tìm vận tốc dòng nước biết vận tốc thuyền và dòng nước không đổi ? Đây câu khó lớp 8(họ lấy kiến thức 10)
Thử thách của mình sau:vì sao bình sữa trẻ em phải có vạch chia? A)nếu đặt một hộp sữa trẻ em,theo hướng dẫn. Hộp sữa 6 muỗng trong hộp ứng 150ml nước,nếu nhà bạn có trẻ con ở xóm,thì trẻ con đói uống sữa,thì đúng 6 muỗng nói trên,không có vạch chia đo thể tích mực nước, thì thí nghiệm trong dụng cụ gia đình bằng cách nào?
Thử thách của mình sau:một em trai có hai sợi dây tiết diện đều,khác chiều dài,khi mắc trong mạch điện bóng đèn,sợi dây l1=12m sáng yếu,l2=6m sáng bình thường giải thích? Gợi ý:học lớp 7 đèn sáng mạnh hay yếu phụ thuộc cường độ dòng điện :Dựa R=U/I Nếu điện trở tăng cuờng độ dòng điện giảm Điện trở phụ thuộc chiều dài dây