HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Có P + E + N = 58
Mà P = E
=> 2P + N = 58 (1)
Vì trong hạt nhân số hạt p và n hơn kém nhau 1 đơn vị
Mà N\(\ge\)P
Nên N \(-\) P = 1 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình
\(\left\{{}\begin{matrix}2P+N=58\\N-P=1hay-P+N=1\end{matrix}\right.\)
=> P = 19
N = 20
P = 19 => Số hiệu nguyên tử X là 19
Ta có: P + E + N = 40
=> 2P + N =40 (1)
Có tổng số hạt mang điện nhiều hơn tổng số hạt không mang điện là 12 hạt
=> 2P \(-\) N = 12 (2)
\(\left\{{}\begin{matrix}2P+N=40\\2P-N=12\end{matrix}\right.\)
=> P = 13
N = 14
Số khối của X là: A = P + N = 13 +14 = 27
\(=cosx\left(1+\dfrac{1}{cosx}+\dfrac{sinx}{cosx}\right)\left(1-\dfrac{1}{cosx}+\dfrac{sinx}{cosx}\right)\)
\(=cosx\left(\dfrac{sinx+1+cosx}{cosx}\right)\left(\dfrac{cosx+sinx-1}{cosx}\right)\)
\(=\left(cosx+sinx\right)^2\)\(-1\)
\(=cos^2x+2cosxsinx+sin^2x-1\)
\(=cos^2x+sin^2x+2cosxsinx-1\)
\(=1+2cosxsinx-1\)
\(=2cosxsinx\)
Áp dụng đẳng thức góc nhân đôi cho sin
\(=2sinx\)
1. I (have) ___have______ coffee for beakfast everyday.
2. The student (look)____is looking______up that new word now.
3. She (go) ____goes_______to school everyday.
4. We(do) ____are doing_______this exercise at the moment.
5. Honesty(be)____is_______the best policy.
*abc: dấu hiệu nhận biết.
1. The cake is being cut with a sharp knife by Mary.
2. A lot of homework is being done by all of my students now.
Form: S + is/am/are/was/were (not) + being + V3 + by O
3. My bicycle was lost yesterday.
Form: S + was/were (not) + V3 + by O
Ta có công thức: A = P+ N
Trong đó: A là số khối
P là tổng số hạt proton
N là tổng số hạt neutron
Giải:
a) Số khối của Kali là: A = P+N = 19+20 = 39
b) Ta có P = E
Mà E = 15 => P = 15
Số khối của X là: A = P+N = 15 + 16 = 31
Nguyên tử của nguyên tố X có 3 lớp e, lớp ngoài cùng có 5 e
=> Cấu hình electron của X là: 1s22s22p63s23p3
=> Số hiệu nguyên tử X là: 2+2+6+2+3=15