HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Câu 1: Sau khi học xong chuyện ( Truyện chàng cóc ) em thấy nhân dân ta đã thể hiện ước mơ, quan niệm gì?Câu 2: Sưu tầm 1 câu chuyện dân gian về quê hương Bắc GiangGDĐP 6 - Tỉnh Bắc Giang
Bài 1: Lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thứca) 2 . 36 = 8 . 9 b) ( - 2 ) . ( - 18 ) = 4 . 9 Bài 2: Tìm x, y, z thuộc Z biết:a) x/3 = - 12/ 9 b) - 4/8 = x/-10 = -7/9 = z/-24 c) - 26/13 ≤ x ≤ - 21/7Giúp em với ạa
Câu 2. Phương thức biểu đạt chính: Tự sự Câu 3. Hai từ Hán Việt có trong đoạn văn trên là: Sứ giả, tráng sĩ Câu 4. Em hiểu hình ảnh so sánh“giặc chết như rạ” có nghĩa là: - Hình ảnh so sánh " giặc chết như rạ " thể hiện sức mạnh to lớn của Gióng đánh bại làm cho quân thù đổ xuống hàng loạt như người ta cắt thân cây lúa ( rạ ) làm cho đổ xuống. Câu 5:- Phẩm chất cao quý + Biểu hiện sức mạnh tinh thần đánh giặc nhiệt huyết,dũng cảm,quết chiến quyết thắng.- Em thấy mình cần phải làm để góp phần xây dựng quê hương, đất nước là: + Học tập thật tốt để mai sau góp phần xây dựng quê hương đất nước + Chúng ta phải biết sống và hi sinh vì mọi người , không nên tham lam,ích kỉ,cầu danh lợi cho cá nhân mình.Câu 6: Nêu ý nghĩa của chi tiết: “Bỗng roi sắt gẫy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc.” là: Thể hiện sự nhiệt huyết , sôi nổi của thánh Gióng khi quyết tân đánh đuổi giặc Ân tới nỗi khi dụng cụ , vũ khí đánh giặc bị gãy , thì tinh thần chiến đấu , tình yêu đất nước là vũ khí chiến đấu mạnh nhất giúp đánh tan quân giặc .
Tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ trong câu "Hai chàng tâu hỏi đồ sắm lễ cần những gì, vua bảo: "Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi"Giúp em gấp với
Viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) tả cảnh sum họp của gia đình em có sử dụng dấu chấm phẩy Giúp em với ạaa
1. Xác định bối cảnh câu chuyện truyền thuyết Thánh Gióng: Thời gian: Không gian: Sự việc: => Nhận xét