Bài 1: Kết quả về số con của một số hộ gia đình trong một tổ dân phố được ghi lại trong bảng số liệu sau:
2 | 1 | 1 | 0 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 1 |
3 | 4 | 2 | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 4 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số
c) Tính trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức: M = (-2/3x2y)(1/2x3y)2
a) Thu gọn, tìm bậc và hệ số của đơn thức M
b) Tính giá trị của đơn thức tại x = -1; y = 2
Bài 3: Cho hai đa thức:
A(x) = x3 + x2 + x + 1
B(x) = x3 - 2x2 + x + 4
a) Tính A(x) + B(x)
b) Tính A(x) - B(x)
Bài 4: Tìm nghiệm của đa thức sau:
P(x) = 4x2 - 2x - 3x2 - 5 + 2x + 1
Bài 5:
Cho tam giác ABC vuông tại A, trên cạnh BC lấy điểm D sao cho BD = BA. Qua D vẽ đường vuông góc với BC cắt AC tại E, cắt BA tại F.
a) CM: Tam giác ABE = Tam giác DBE
b) Chứng minh BE là đường trung trực của đoạn thẳng AD
c) Chứng minh tam giác BCF cân
d) Gọi H là trung điểm của đoạn thẳng CF. Chứng minh B;E;H thẳng hàng.
I/ Trắc nghiệm:
Câu 1: Gía trị của biểu thức x3y - x2y2 -5 tại x = 1; y = -1 là:
A. 0 B. -7 C. 1 D. 6
Câu 2: Kết quả phép nhân hai đơn thức (-\(\dfrac{1}{3}\)x3y)2. (-9x2yz2) là:
A. x7y3z2 B. (-x8y3z2) C. x8y3z2 D. Một kết quả khác
Câu 3: Bậc của đa thức 7x4 - 4x + 6x3 - 7x4 + x2 + 1 là:
A. 0 B. 4 C. 3 D. 7
Câu 4: Nghiệm của đa thức P(x) = 3x + \(\dfrac{1}{5}\) là:
A. x = \(\dfrac{1}{3}\) B. x = -\(\dfrac{1}{5}\) C. x = \(\dfrac{1}{5}\) D. x = -\(\dfrac{1}{15}\)
Câu 5: Kết quả thu gọn -x5y3 + 3x5y3 - 7x5y3 là :
A. -5x5y3 B. 5x5y3 C. 10x5y3 D. -8x5y3
II/ Tự luận
Bài 1; Thu gọn biểu thức, tìm bậc, hệ số và phần biến
\(\dfrac{-2}{3}\)x3y2z(3x2yz)2
Bài 2:
a) Tìm đa thức A,biết: A + (x2y - 2xy2 + 5xy + 1) = -2x2y + xy2 - xy -1
b) Tính giá trị của đa thức A, biết x = 1, y = 2
Bài 3: Cho f(x) = 9 - x5 + 4x - 2x3 + x2 - 7x4
g(x) = x5 - 9 + 2x2 + 7x4 + 2x3 - 3x
a) Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến
b) Tính f(x) + g(x); g(x) - f(x)
Bài 4:
a) Tìm nghiệm của đa thức P(x) = -x + 3
b) Tìm hệ số m của đa thức A(x) = mx2 + 5x - 3
Biết rằng đa thức có 1 nghiệm là x = -2?
Bài 1:
Kết quả điều tra về số con của một số hộ gia đình trong một tổ dân phố được ghi lại trong bảng số liệu sau:
2 | 1 | 1 | 0 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 1 |
3 | 4 | 2 | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 4 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lâp bảng tần số
c) Tính trung bình cộng
Bai 2: Cho đơn thức: M = (-
Bài 1:
Kết quả điều tra về số con của một số hộ gia đình trong một tổ dân phố được ghi lại trong bảng số liệu sau:
2 | 1 | 1 | 0 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 1 |
3 | 4 | 2 | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 4 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lâp bảng tần số
c) Tính trung bình cộng
Bai 2: Cho đơn thức: M = (-
I/ Phần trắc nghiệm:
Câu 1: Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức -3x2y3:
A. 0.2x2y3 B. -3x3y2 C. (-7xy3 ). D. (-x3y2)
Câu 2: Bậc của đa thức 5y + 6x + 5y8 + 1 - 5y8 là:
A. 8; B. 18; C. 1; D. 0
Câu 3: Giá trị của biểu thức 1/2x - 5y tại x = 2 và y = -1 là:
A. 12,5; B. 1; C. 9; D. 6
II/ Phần tự luận:
Bài 1: a/ Cho đơn thức -8xy3(1/4xy2z). Thu gọn đơn thức trên cho biết hệ số, phần biến và bậc của đơn thức nhận được.
b/ Tìm nghiệm của đa thức (x - 1)(2x + 1)
Bài 2: Cho đa thức A = (5x2 + 3xy - y2) + (-3xy - 2 + y2)
a/ Thu gọn A
b/ Tính giá trị của đa thức A khi x = -1 và y = 2013
Bài 3: Cho hai đa thức P(x) = 2-3x + 5x2 + 4x3 và Q(x) = 4x3- 6 + 5x2 + 5x
a/ Tính P(x) + Q(x)
b/ Tính P(x) - Q(x)
Bài 1: Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ BD vuông góc với AC, CE vuông góc với AB, AC = 16 cm, BD và CE cắt nhau ở I.
a) CM: tam giác BDC = tam giác CEB
b) So sánh góc IBE và góc ICD
c) AI cắt BC tại H, chứng minh rằng AH vuông góc với BC tại H
Bài 2: Cho góc xOy= 120 độ, A thuộc tia phân giác của góc đó. Kẻ AB vuông góc Ox, AC vuông góc Oy. Tam giác ABC là tam giác gì? Vì sao?
Bài 3: Cho tam giác ABC vuông tại A, có góc B = 60 độ và AB = 5 cm. Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Kẻ DE vuông góc với BC tại E
a) CM: Tam giác ABD = Tam giác EBD
b) CM: Tam giác ABE là tam giác đều
c) Tính độ dài cạnh BC
Bài 8: Cho tam giác ABC vuông tại A, biết AB = 4 cm; BC = 5 cm
a) Tính AC
b) Qua A kẻ AI vuông góc với BC tại I. Biết AI = 2,4 cm, tính BI
Bài 9: Cho tam giác MNP biết góc M = 57 độ ; góc N = 100 độ
a) Tính góc P
b) Kẻ NA là tia phân giác của góc A. Tính góc NAP
~ Vẽ hình, giải đầy đủ giùm mk nha ~
~ Thanks mb nhìu❤️ ~
Bài 1: Cho tam giác nhọn, kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC). Cho biết AC = 20 cm, AH = 12 cm, BH = 5 cm. Tính độ dai cạnh HC, BC
Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 9 cm, BC = 15 cm. Tính AC.
Bài 3: Cho hình vẽ bên, biết tam giác ABC vuông tại A, AH vuông góc BC (H thuộc BC). AB = 9 cm, AH = 7,2 cm, HC = 9,6 cm. Tính cạnh AC, BC.
Bài 4: Cho tam giác ABC cân tại A kẻ AH vuông góc BC (H thuộc BC)
a) CM: HB = HC
b) Kẻ HD vuông góc AB (D thuộc AB), HE vuông góc AC (E thuộc AC); Chứng minh tam giác HDE cân
c) Nếu cho góc BAC = 120 độ thì tam giác HDE trở thành tam giác gì? Vì sao?
d) Chứng minh: BC // DE
Bài 5: Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ BD vuông góc với AC, CE vuông góc với AB, AC = 16 cm. BD và CE cắt nhau ở I.
a) CM: Tam giác BDC = tam giác CEB
b) So sánh góc IBE và góc ICD
c) AI cắt BC tại H, chứng minh rằng AH vuông góc với BC tại H.
Bài 6: Cho tam giác ABC cân tại A, lấy M là trung điểm của BC. Vẽ hình
a) Cho AB = 4 cm. Tính cạnh AC
b) Nếu cho góc B = 60 độ thì tam giác ABC là tam giác gì? Giải thích ?
c) CM: tam giác AMB = tam giác AMC
d) CM: AM vuông góc BC
e) kẻ MH vuông góc AB ( H thuộc AB ), MK vuông góc AC ( K thuộc AC ). CM MH = MK.
Bài 7: Cho góc xOy = 120 độ, A thuộc tia phân giác của góc đó. Kẻ AB vuông góc Ox, AC vuông góc Oy. Tam giác ABC là tam giác gì? Vì sao ?
~ Giúp mk nha mai mình nôp r ❤️ ~
~ M.n vẽ hình giải đầy đủ giùm mk nha, trừ bài 7 và 3 m.n khỏi vẽ hình nha ~
~ Thanks nhìu ❤️ ~
Tình huống:
Trên đường đi học về, Hoa và Hồng phát hiện một thanh niên đang định đổ một xô nước nhờ có màu khác lạ và bốc mùi nồng nặc, khó chịu xuống một hồ nước.
a) Theo em, Hoa và Hồng có thể có những cách ứng xử như thế nào?
b) Nếu ở trong tình huống của Hoa và Hồng em sẽ chọn cách ứng xử nào? Vì sao em chọn cách ứng xử đó?
I Trắc nghiệm
Chọn đáp án đúng
Câu 1: Cho tam giác ABC cân tại A, góc A = 70 độ ( xin lỗi mình ko bấm dấu độ dc ) góc B bằng :
A. 70 độ
B. 110 độ
C. 40 độ. D. 55 độ
Câu 2: Tam giác ABC và tam giác DEF có C ( góc ) ( xin lỗi do mk ko bấm dấu góc dc ) = F ( góc ), BC = EF
Cần bổ sung thêm yếu tố nào để tam giác ABC = tam giác DEF ( c-g-c )
A. AC = DF B. AB = DE
C. A(góc) = D(góc) D.B= E
Câu 3: Nếu tam giác MNP có MN = MP và P (góc)= 45 độ thì tam giác MNP là tam giác :
A. Vuông. B. Cân
C. Đều. D. Vuông cân
Câu 4: Góc ngoài của tam giác :
A. Bằng góc trong không kề với nó
B. Lớn hơn góc trong kề với nó
C. Bằng tổng hai góc trong không kề với nó
D. Bằng góc kề với nó
Câu 5: Tam giác nào là tam giác vuông trong các tam giác có độ dài ba cạnh như sau:
A. 6cm; 8cm; 10cm
B. 3cm; 5cm; 7 cm
C. 4cm; 6cm; 8cm
D. 5cm; 7cm;8cm
Câu 6: Trong tam giác đều mỗi góc bằng :
A. 45 độ B. 60 độ
C. 90 độ D. 180 độ
II. Tự luận :
Bài 1: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 12 cm, AC = 16 cm . Tính BC
Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A, M là trung điểm của BC. Từ M kẻ MH vuông góc AB, MK vuông góc AC ( H thuộc AB, K thuộc AC).
Chứng minh :
a tam giác BMH = tam giác CMK
b tam giác MHK cân
c MA là tia phân giác của góc HMK
d HK song song BC
~ Giúp mình nha mai mình nộp r ~
Mơn nhìu❤️