HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tìm x biết
a, x+\(\dfrac{7}{12}\)=\(\dfrac{-5}{6}\) b, (\(\dfrac{2}{9}\)-x):\(\dfrac{5}{6}\)=\(\dfrac{-4}{3}\) c, \(\dfrac{-1}{2}\)=\(\dfrac{x-1}{6}\) d, \(\dfrac{4}{5}\):(\(\dfrac{3}{5}\)x-\(\dfrac{2}{3}\))=\(\dfrac{1}{5}\)
c, \(\dfrac{-3}{8}\).\(\dfrac{2}{5}\)+\(\dfrac{-3}{8}\).\(\dfrac{14}{5}\) d, (\(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{11}{9}\)):\(\dfrac{34}{5}\)+(\(\dfrac{-2}{9}\)+\(\dfrac{29}{4}\)):\(\dfrac{34}{5}\)
A,\(\dfrac{1}{6}\)+\(\dfrac{7}{3}\)-\(\dfrac{1}{2}\) B, (-1\(\dfrac{5}{8}\))+1,25:(1-\(\dfrac{9}{4}\))
Bài 1: Thực hiện phép tính
a, \(\dfrac{1}{6}\)+\(\dfrac{7}{3}\)-\(\dfrac{1}{2}\) b,(-1\(\dfrac{5}{8}\))+1,25:(1-\(\dfrac{9}{4}\)) c, \(\dfrac{-3}{8}\).\(\dfrac{2}{5}\)+\(\dfrac{-3}{8}\).\(\dfrac{14}{5}\) d,(\(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{11}{9}\)):\(\dfrac{34}{5}\)+(\(\dfrac{-2}{9}\)+\(\dfrac{29}{4}\)):\(\dfrac{34}{5}\)
B, ,Tìm tất cả các số tự nhiên n để phân số \(\dfrac{7n+6}{6n+7}\) không phải là phân số tối giản
Bài 5: Thực hiện phép tính: M=\(\dfrac{9}{40}\)-\(\dfrac{11}{60}\)+\(\dfrac{13}{84}\)-\(\dfrac{15}{112}\)
Bài 4
4.1: Trên tia Ax lấy hai điểm B và C sao cho AB=8cm; AC=6cm
A, Tính độ dài đoạn thẳng BC
B,Trên tia đối của CB hãy lấy điểm E sao cho C là trung điểm của BE . Chứng minh E là trung điểm của đoạn AB
4.2 Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA=2cm; OB =8cm
A, Tính độ dài đoạn AB
B, Gọi I là trung điểm của AB. Tính độ dài đoạn OI
Bài 3.1:Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh còn lại bằng \(\dfrac{9}{5}\)số học sinh trung bình (số học sinh còn lại gồm hai loại: khá, trung bình).Tính số HS mỗi loại?
3.2 Hưởng ứng phong trào “Góp đá xây dựng Trường Sa”, học sinh trường em ủng hộ được 4 triệu đồng. Trong đó học sinh khối 9 ủng hộ 25% tổng số tiền, khối 8 ủng hộ được \(\dfrac{4}{5}\) số tiền khối 9 và bằng \(\dfrac{8}{9}\) số tiền của khối 7 ủng hộ. Còn lại là số tiền ủng hộ của học sinh khối 6. Hỏi mỗi khối ủng hộ được bao nhiêu tiền?