HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho tam giác cân tại A Vẽ MN song song với MB M thuộc AB N thuộc AC Chứng minh tứ giác BMNC là hình thang cân
Bài 1: Trong một cuộc tranh luận, Bạn Hùng đưa ra ý kiến cho rằng: “Bạn thân là tình bạn trong sáng lành mạnh; Không xây dựng được tình bạn trong sáng lành mạnh giữa hai người khác giới” Em có đồng ý với ý kiến của bạn Hùng không? Vì sao?
Bài 7: Cho tam giác ABC. Qua A kẻ đường thẳng song song với BC, qua C kẻ đường thẳng song song với AB, hai đường thẳng cắt nhau tại D.
a/ Chứng minh tứ giác ABCD là hình bình hành
b/ Lấy O là trung điểm của AC. Chứng minh B và D đối xứng với nhau qua O.
Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A. M là trung điểm của BC.
a/ Biết BC = 10cm. Tính AM?
b/ Kẻ MK⊥AC(K∈AC), MEAB(E∈AB). Tứ giác AEMK là hình gì? Vì sao?
b/ Kẻ MK⊥⊥AC(K∈∈AC), MEAB(E∈∈AB). Tứ giác AEMK là hình gì? Vì sao?
Bài 2: Cho tam giác ABC có AB = 8cm, M là trung điểm của AC, N là trung điểm của BC. Tính MN