Tình vờ ngồi vào bàn của 1 lớp học, em phát hiện trên mặt bàn toàn là những hình vẽ nhảm nhí, thậm chí có những lời nói tục, nói xấu hay sỉ nhục mạ người khác. Em hãy bày tỏ suy nghĩ của em về hiện tượng trên bằng 1 bài văn nghị
Chiều mình thi rồi nhanh được khum❤️❤️❤️
Thấy tôi chăm chú nhìn cành hoa ổi, Trinh nói tiếp:
Tớ đang có một “âm mưu” này, Trang ạ. Rất thú vị nhé!
Tôi gặng hỏi mãi, Trinh cũng không chịu nói. Trinh bảo chưa muốn nói bây giờ vì muốn giành cho tôi một bất ngờ. Và bây giờ thì chùm ổi đã chín vàng trên hai tay tôi. Nâng chùm ổi trên tay, giọng tôi run run:
Cái “âm mưu” Trinh nói dạo ấy là chuyện này đây phải không?
Trinh vẫn lặng lẽ cười, chỉ gật đầu không nói.
Cảm ơn Trinh quá. Món quà ngày sinh nhật Trinh mang đến cho mình mới quý giá làm sao! Nó không phải là món quà mua vội vàng trên vỉa hè, trong cửa hiệu, chỉ cốt bỏ tiền ra mua là được mà nó là cả một tấm lòng trân trọng của Trinh.
Câu 3: Từ nội dung đoạn trích trên, theo em, cái “ âm mưu” của Trinh là gì? Ý nghĩa của “ âm mưu” đó? (1.0 điểm).
Câu 1: Dựa vào đoạn trích trên hãy chỉ ra hai loại dấu câu đã được học ở chương trình ngữ văn 8 và nêu tác dụng của chúng. (1.0 điểm)
Câu 2: Cho câu ghép sau: “Tôi gặng hỏi mãi,Trinh cũng không chịu nói”. Hãy cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép trên và cho biết các vế của câu ghép được nối với nhau bằng phương tiện gì? (1.0 điểm)Câu 3:Từ nội dung đoạn trích trên,theo em, cái “ âm mưu” của Trinh là gì? Ý nghĩa của “ âm mưu” đó? (1.0 điểm).
Đề 1: Từ văn bản Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000, em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu tác hại của bao bì ni lông và kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng chúng. Trong đó có sử dụng phù hợp dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, câu ghép.
(không chép mạng ạ!)
Mình cần gấp ai làm nhanh đc mình tick cho ạ
Thank you <3!
KIỂM TRA TẾNG VIỆT 15 PHÚT
Câu 1: Cho đoạn văn sau
Tôi mải mốt chạy sang. Mấy người hàng xóm đến trước tôi đang xôn xao ở trong nhà. Tôi xồng xộc chạy vào. Lão Hạc đang vật vã ở trên giường, đầu tóc rũ rượi, quần áo xộc xệch, hai mắt long song sọc. Lão tru tréo, bọt mép sùi ra, khắp người chốc chốc lại bị giật mạnh một cái, nảy lên.
a. Tìm trường từ vựng và đặt tên cho trường từ vựng đó.
b. Tìm và nêu tác dụng của từ tượng hình , từ tượng thanh trong đoạn văn.
Câu 2:Tìm trợ từ, thán từ, tình thái từ trong nhũng ví dụ sau. ( Điền vào ô bên dưới)
a. D. Vì chung quanh là những cậu bé vụng về lúng túng như tôi cả.
b. Tôi chỉ ốm có một trận đấy thôi. Một trận đúng hai tháng mười tám ngày, ông giáo ạ!
c. Sao cô biết mợ con có con?
d. Các em đừng khóc. Trưa nay các em được về nhà cơ mà.
e. Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn.
f. Vâng, cháu cũng đã nghĩ như cụ.
tìm.Trợ từ. Thán từ. Tình thái từ.