Tham gia hoạt động “Lời nhắn nhủ yêu thương”
1. Biểu diễn tiểu phẩm về người phụ nữ em yêu quý.
2. Chia sẻ những kỉ niệm về người phụ nữ em yêu quý.
Tham gia hoạt động “Lời nhắn nhủ yêu thương”
1. Biểu diễn tiểu phẩm về người phụ nữ em yêu quý.
2. Chia sẻ những kỉ niệm về người phụ nữ em yêu quý.
Chia sẻ với bạn về những ngày kỉ niệm của gia đình
1. Tham gia trò chơi “Vòng quay yêu thương” để chia sẻ về những ngày kỉ niệm của gia đình.
2. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi nghe câu chuyện của bạn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh suy nghĩ và chia sẻ sau khi nghe các câu chuyện của bạn: em thấy câu chuyện của bạn rất cảm động, em thấy yêu gia đình nhiều hơn, muốn quan tâm, chăm sóc gia đình nhiều hơn…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Làm “Lịch gia đình”
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để làm được một cuốn lịch gia đình và thực hiện theo cách làm hướng dẫn:
+ Ghi thông tin của từng thành viên trong gia đình.
+ Ghi những ngày kỉ niệm đặc biệt của gia đình vào cuốn lịch.
+ Trang trí cuốn lịch theo ý thích sao cho đẹp, hợp ý.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xác định cách thực hiện những việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp
1. Vẽ sơ đồ tư duy về cách thực hiện những việc làm để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.
2. Thực hành và xin ý kiến của người thân về những việc em đã làm ở nhà.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.Học sinh thực hành vẽ sơ đồ tư duy về cách thực hiện những việc làm để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.
+ Quét nhà thường xuyên.
+ Xếp đồ đạc luôn gọn gàng.
+ Không vứt rác lung tung trong nhà.
+ Vào nhà phải thay dép đi trong nhà.
2. Thực hành các việc làm ghi trong sơ đồ tư duy và xin ý kiến của người thân về những việc em đã làm ở nhà: em đã làm tốt hay chưa, có cần phải thay đổi hay rút kinh nghiệm gì không...
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)