- Hưởng ứng phong trào Chúng em bảo vệ môi trường
- Đại diện các lớp nêu một số biểu hiện ô nhiễm môi trường và những việc làm để bảo vệ ô nhiễm môi trường.
- Hưởng ứng phong trào Chúng em bảo vệ môi trường
- Đại diện các lớp nêu một số biểu hiện ô nhiễm môi trường và những việc làm để bảo vệ ô nhiễm môi trường.
Khảo sát thực trạng môi trường quanh em
- Thảo luận về những biểu hiện của ô nhiễm môi trường
- Tiến hành khảo sát và hoàn thành phiếu sau theo mẫu:
- Chia sẻ kết quả khảo sát.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Những biểu hiện của ô nhiễm môi trường:
+ Khói bụi mù mịt trên bầu trời
+ Cống rãnh tắc nghẽn
+ Nguồn nước bốc mùi hôi thối
+ Rác thải ùn ứ
+ Cá chết hàng loạt….
- Tiến hành khảo sát và hoàn thành phiếu :
Phiếu khảo sát
Tên nhóm:
Địa điểm
Mô tả thực trạng
Nhận xét, đánh giá
Bắc Từ Liêm
+ Trời có khói mù mờ mịt, không khí nhiều bụi + Chỉ số chất lượng không khí cao
Ô nhiễm không khí
Long Biên
Sương mù dày đặc cùng bụi bẩn ô nhiễm không khí
Ô nhiễm không khí
- Các em chia sẻ kết quả khảo sát.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Lập kế hoạch phòng, chống ô nhiễm môi trường
- Xây dựng kế hoạch phòng, chống ô nhiễm môi trường theo gợi ý:
+ Xác định địa điểm cần phòng, chống ô nhiễm môi trường;
+ Dự kiến những công việc cần làm;
+ Thời gian thực hiện;
+ Chuẩn bị dụng cụ và phân công nhiệm vụ.
- Chia sẻ kế hoạch trước lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Xây dựng kế hoạch phòng, chống ô nhiễm môi trường:
+ Xác định địa điểm cần phòng, chống ô nhiễm môi trường: Quận Bắc Từ Liêm
+ Dự kiến những công việc cần làm: Nhặt rác, quét dọn vệ sinh đường phố, trồng cây xanh ven đường
+ Thời gian thực hiện: 2 ngày
+ Chuẩn bị dụng cụ và phân công nhiệm vụ:
Dụng cụ: chổi, đồ hốt rác, bì dựng rác, cuốc, phân bón, túi đựng rác, găng tay, khẩu trang.
Phân công nhiệm vụ:
Nhóm 1: quét dọn đường phố
Nhóm 2: Nhặt rác
Nhóm 3: Trồng cây xanh
- Học sinh chia sẻ kế hoạch trước lớp, lắng nghe những nhận xét, đóng của của cô và các bạn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Trao đổi với người thân về kế hoạch bảo vệ môi trường quanh em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCác em trao đổi với người thân về kế hoạch bảo vệ môi trường quanh em.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Phân công nhiệm vụ và chuẩn bị dụng cụ vệ sinh lớp học
- Thực hiện vệ sinh lớp học theo nhiệm vụ được phân công
- Chia sẻ kết quả và cảm nghĩ của em sau buổi lao động.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Phân công nhiệm vụ và chuẩn bị dụng cụ vệ sinh lớp học
+ Nhóm 1: quét và chùi sàn nhà. Dụng cụ: chổi quét, chổi lau nhà, thau đựng nước, đồ hốt rác, thùng rác.
+ Nhóm 2: chùi bàn ghế, cửa sổ, cửa chính. Dụng cụ: dẻ chùi, thau đựng nước.
+ Nhóm 3: quét mạng nhện, hàng lang. Dụng cụ: chổi lau mạng nhện, chổi quét, đồ hốt rác, thùng rác.
- Học sinh thực hiện vệ sinh lớp học theo nhiệm vụ được phân công
- Chia sẻ kết quả và cảm nghĩ của em sau buổi lao động: Buổi lao động rất bổ ích. Giúp lớp học được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, khang trang. Giúp học sinh có cơ hội rèn luyện bản thân, hiểu thêm về nét đẹp trong lao động.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)