- Chuẩn bị: các loại hạt, giấy, bút màu, vật liệu tái chế,…
- Thực hiện sáng tạo tranh vẽ chủ đề Trường lớp thân yêu.
- Giới thiệu bức tranh với các bạn.
- Bình chọn bức tranh mà em yêu thích.
- Chuẩn bị: các loại hạt, giấy, bút màu, vật liệu tái chế,…
- Thực hiện sáng tạo tranh vẽ chủ đề Trường lớp thân yêu.
- Giới thiệu bức tranh với các bạn.
- Bình chọn bức tranh mà em yêu thích.
- Quan sát lớp học sau khi trang trí.
- Dọn dẹp đồ dùng, dụng cụ và vệ sinh lớp học.

- Chia sẻ kết quả và cảm nghĩ của em sau khi trang trí lớp học
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh quan sát lớp học sau khi đã trang trí xong.
- Học sinh dọn dẹp đồ dùng, dụng cụ và vệ sinh lớp học.
- Chia sẻ kết quả và cảm nghĩ của em sau khi trang trí lớp học: Sau khi trang trí, lớp học trở nên đẹp hơn, sạch sẽ và gọn gàng hơn. Các góc học tập thoáng mát hơn, có cây xanh mát, có hoa lá…. Giúp học sinh thư giãn và thoải mái học tập, vui chơi sau những giờ học căng thẳng, phấn đấu để được ghi tên lên góc học tập. Em thấy rất vui và thích lớp học mới.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Nhắc lại ý tưởng trang trí lớp học và kiểm tra đồ dùng, dụng cụ để thực hiện.
- Tiến hành trang trí lớp học.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Nhắc lại ý tưởng trang trí lớp học: Nên trồng thêm các chậu hoa ở dọc hành lang lớp học và treo các giỏ cây dây leo trên mỗi cửa sổ; cắt những bông hoa, lá hoặc các con vật để treo hoặc dán trên cửa sổ,….
- Kiểm tra đồ dùng: giấy màu, kéo, keo dán, cây xanh, chậu nhựa, ….
- Các em tiến hành trang trí lớp học theo ý tưởng và dụng cụ đã chuẩn bị.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Xem tiểu phẩm sau giờ tan học
- Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi xem tiểu phẩm

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Các em quan sát và lắng nghe tiểu phẩm Sau giờ tan học.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi xem tiểu phẩm: Hồi hộp, lo lắng,…. Tiểu phẩm đã truyền tải rất nhiều thông điệp quý giá về an toàn giao thông. Mỗi người cần có ý thức trong tham gia giao thông.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)