Nghe và kể lại mẩu chuyện sau: Đôi bạn
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Búp bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm.
2. Lúc ngồi nghỉ, búp bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay. Búp bê bèn hỏi:
- Ai hát đấy?
3. Có tiếng trả lời:
- Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả quá, tôi hát để tặng bạn đấy.
4. Búp bê nói:
- Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi quên hết mệt mỏi.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Em thích việc tốt nào của bạn Hùng? Vì sao?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiThích việc tốt “Trông em bé” của Hùng vì Hùng trông em rất giỏi nên em bé luôn cười.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:
Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiÁnh – Cảnh – Hà – Hùng – Lê – Mai – Phong – Thanh – Yến.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Chọn dấu câu (dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi) phù hợp với ô trống:
a. Chị Hà ơi, sao chị quét nhà sớm thế
b. Bà ơi, bà tìm nhà ai ạ
c. Cháu là một cậu bé ngoan ( ) Bà cảm ơn cháy nhé!
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia. Chị Hà ơi, sao chị quét nhà sớm thế?
b. Bà ơi, bà tìm nhà ai ạ?
c. Cháu là một cậu bé ngoan. Bà cảm ơn cháy nhé!
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Vì sao Hùng nghĩ đó chưa phải là những việc tốt? Chọn ý đúng:
a. Vì đó là những việc chị Hà đã làm
b. Vì đó không phải những việc khó
c. Vì Hùng làm chưa xong việc
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiÝ b đúng.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng: Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 50 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
1. Các tác phẩm văn
2. Các tác phẩm thơ
- Làm việc thật là vui
- Mỗi người một việc
- Một ngày hoài phí
- Mít làm thơ
- Phần thưởng
- Trường em
- Chậu hoa
- Một tiết học vui
- Bức tranh bàn tay
- Những cây sen đá
- Ngày hôm qua đâu rồi?
- Chơi bán hàng
- Giờ ra chơi
- Cái trống trường em
- Sân trường em
- Cô giáo lớp em
→ Học sinh đọc lại các bài đọc này:
- Bước 1: Chia thành từng đoạn nhỏ để dễ đọc.
- Bước 2: Đọc trước những từ khó đọc, khó phát âm và dễ lẫn lộn.
- Bước 3: Đọc từng câu văn một, ngắt nghỉ đúng chỗ cần thiết.
- Bước 4: Đọc liền mạch cả đoạn văn.
→ Học sinh đọc lại từng bài thơ. Mỗi bài thơ chọn ra 1 hoặc 2 khổ thơ mình thích nhất để học thuộc.
Chủ nhật Hùng đã làm những việc gì?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHùng trông em bé giúp bác Cảnh, giúp bà cụ tìm số nhà, rửa ấm chén.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Nếu là Hùng em sẽ đáp lại như thế nào
a. Khi bác Cảnh nói:" Hùng sang trông em giúp bác một lúc nhé!"?
b. Khi bác Cảnh cảm ơi Hùng đã trông giúp em bé?
c. Khi bà cụ nói:" Bà cảm ơn cháu nhé"
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia. Khi bác Cảnh nói:" Hùng sang trông em giúp bác một lúc nhé!"? Hùng đáp lễ phép: “Vâng, bác để cháu trông em cho ạ./ Vâng ạ, bác yên tâm./ Dạ, vâng ạ, cháu sẽ sang ngay đây ạ.”
b. Khi bác Cảnh cảm ơi Hùng đã trông giúp em bé? Hùng đáp: “Không có gì bác ạ. Cháu cũng rất thích chơi với em bé mà./ Em bé ngoan lắm bác ạ. Cháu chơi với em bé rất vui./ Cháu cũng đang rỗi mà bác.”
c. Khi bà cụ nói:" Bà cảm ơn cháu nhé", Hùng đáp lễ phép: “Thưa bà, không có gì ạ./ Bà ơi, có gì đâu ạ./ Cháu rất vui khi giúp được bà ạ.”
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)