HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Trong Scratch, lệnh nào dùng để hiển thị câu hỏi và lấy thông tin người dùng nhập từ bàn phím?
Sau khi người dùng nhập thông tin bằng lệnh hỏi, giá trị được lưu vào biến nào?
Biến có sẵn "trả lời" trong Scratch có đặc điểm gì?
Để tạo một biến mới trong Scratch, ta dùng lệnh nào?
Lệnh nào dưới đây dùng để thay đổi giá trị của biến đã có?
Nếu người dùng nhập tên vào lệnh hỏi "Tên bạn là gì?", làm sao để nhân vật lặp lại tên đó?
Biến người dùng tạo ra có thể dùng để lưu trữ thông tin nào dưới đây?
Khi tạo biến "số giây" và đặt giá trị là 5, lệnh nào đúng để tăng giá trị biến đó lên 3?
Lệnh nào dưới đây KHÔNG thuộc nhóm lệnh “Các biến số”?
Lợi ích của việc dùng biến người dùng là gì?
Biến "trả lời" có thể được dùng trong nhiều phần khác nhau của chương trình sau khi người dùng nhập dữ liệu.
Mỗi lần tạo một biến mới, bạn có thể đặt cùng tên với biến đã có.
Có thể dùng biến người dùng để lưu vị trí nhân vật trên sân khấu.
Trong một trò chơi đếm giờ, dùng biến “thời gian” để đếm số giây đã trôi là một cách hợp lý.
Nếu bạn muốn nhân vật hỏi tên người chơi và lưu lại, thì phải tạo biến mới để lưu tên đó.